Giá vàng tiếp tục 'leo thang'

Vào lúc 8 giờ sáng nay, 6-9, giá vàng thế giới dao động ở mức 1.339USD/ounce. Qui đổi theo giá USD tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương 36,75 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng thế giới đã tăng tới gần 185 USD/ounce so với cuối năm ngoái. Như vậy tính trong khoảng chín tháng qua, nhà đầu tư trên thị trường vàng thế giới đã kiếm lời khoảng 5 triệu đồng/lượng.

Trong đêm qua, đã có thời điểm giá vàng bật tăng lên mức 1.345 USD/ounce, đây là mức giá cao nhất trong suốt gần một năm qua sau khi thế giới đối mặt với rất nhiều bất ổn và đồng USD vẫn không có mấy sáng sủa.

Kim loại quí trở thành nơi trú ẩn an toàn do căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên. Ngoài ra, giá vàng tăng do các nhà đầu tư cho rằng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không tăng lãi suất đồng bạc xanh thêm một lần nữa trong năm nay do bối cảnh kinh tế Mỹ vẫn chưa ổn định và các báo cáo về tăng giảm số việc làm mới khá thất thường. Giới đầu tư cho rằng Fed sẽ tăng lãi suất sớm nhất vào giữa năm 2018.

Các chuyên gia về vàng phân tích kỹ thuật cho thấy có khả năng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự đã vượt qua là 1.340 USD/ounce và tiếp đến có thể sẽ cán mốc 1.350 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, mở đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng miếng tăng nhẹ 80.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán. Hiện giá vàng miếng SJC niêm yết ở mức 36,66 – 36,88 triệu đồng/lượng.

Khoảng cách chênh lệch giữa giá mua và bán đang là 200.000 đồng/lượng. Và giá vàng trong nước ở chiều bán ra chỉ đắt hơn giá vàng thế giới 120.000 đồng/lượng. Trong khi đó ở chiều mua vào, giá vàng trong nước tiếp tục duy trì ở mức rẻ hơn giá vàng quốc tế khoảng 70.000 đồng/lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm