Giá vàng trong nước tăng chóng mặt

Trên thị trường thế giới, giá kim loại quý cũng tăng thêm 12 USD/ounce, tức tăng khoảng 300.000 đồng/lượng, giao dịch quanh ngưỡng 1.368 USD/ounce, quy đổi theo giá USD tại các ngân hàng thương mại, tương đương khoảng 36,84 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với giá vàng quốc tế, hiện giá vàng trong nước đang cao hơn khoảng 700.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 1,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Với khoảng cách chênh lệch cao như vậy, việc người dân mua vàng lúc này có thể sẽ chịu nhiều rủi ro. Bởi theo các chuyên gia nhận định hiện giá vàng thế giới đang biến động khôn lường.

Với khoảng cách chênh lệch cao như vậy, việc người dân mua vàng lúc này có thể sẽ chịu nhiều rủi ro. Ảnh minh họa

 Anh Nguyễn Hữu Khánh (quận Bình Thạnh) cho biết: Suốt 10 ngày nay, tôi bám sát theo từng diễn biến của thị trường vàng trong nước và quốc tế. Thấy giá vàng liên tục tăng, tôi dùng 1/3 số tiền tiết kiệm để đầu tư vào vàng. Thông thường, tôi thấy thời điểm giữa năm thì mua vào là hợp lý. Trong khi đó, việc Fed khó có thể tăng lãi suất trong năm nay thì đầu tư vàng lúc này có lẽ không chịu rủi ro nhiều”.

Tuy nhiên, theo quản lý của một cửa hàng kinh doanh vàng miếng SJC cho biết: “Hiện giá vàng thế giới biến động quá mạnh, điều nay khiến không ít nhà đầu tư hoang mang. Có nhà đầu tư bán ra chốt lời song cũng có người lại mua vào. Nói chung thị trường đang chạy theo tâm lý đám đông nhưng không đến mức hỗn loạn như những năm trước đây”.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho rằng từ nay đến cuối năm giá vàng vẫn trong xu hướng tăng nhưng sẽ không tăng đều do có những thời điểm nhà đầu tư đẩy mạnh hoạt động bán ra nhằm chốt lời khiến giá vàng giảm. “Dự báo, từ nay đến cuối năm có thể giá vàng sẽ cán mốc 1.400 USD/ounce”, ông Hiếu nhận định.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó Tổng Giám đốc Công ty PNJ, cho biết: “Trong vài ba ngày trở lại đây thì lượng người mua vào đã tăng gấp đôi. Bình thường những ngày đầu tháng 6, bình quân mỗi ngày PNJ bán ra khoảng 100-150 lượng, nhưng hiện PNJ bán ra khoảng 300-400 lượng/ngày”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm