Giá vé máy bay đang chờ diễn biến... xăng dầu!

Hiện thời, các hãng đang theo dõi diễn biến giá xăng dầu thế giới. Nếu giá xăng dầu ổn định với mức hiện tại trong vòng một tháng thì VNA mới xem xét.

Ông Thành giải thích: Xăng dầu nhập về thường trễ so với thời điểm ký hợp đồng 25-30 ngày. Vì vậy, hiện VNA đang phải sử dụng xăng dầu với giá cao chứ không phải ở ngưỡng 70 USD/thùng như thời điểm hiện tại.

Theo ông Hoàng, nếu giá xăng vẫn tiếp tục giữ mức ổn định kéo dài ở ngưỡng 70-80 USD/thùng thì sớm nhất phải đến đầu tháng 11, giá vé máy bay mới được điều chỉnh. Tuy nhiên, để làm điều này, các hãng hàng không phải xem lại yếu tố đầu vào bởi trong ngày 22-10, Bộ Tài chính đã quyết định nâng thuế nhập khẩu xăng dầu từ 0% lên 5%.

Cùng chung quan điểm, đại diện Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết tại thời điểm này, hãng đang phải sử dụng nguyên liệu với giá mua trước đó. Tuy nhiên, phía Jetstar Pacific khẳng định: Nếu giá xăng dầu trên thị trường vẫn giữ ở mức thấp thì hãng phải xem xét lại có nên giảm giá vé hay không mà đầu tiên là bỏ mức phí và phụ thu xăng dầu. Hiện các hãng hàng không nội địa áp dụng mức phụ thu xăng dầu 100-150 ngàn đồng/lượt bay.

Ông Bùi Ngọc Hoàng, Giám đốc Công ty Dịch vụ bay hàng không (VASCO), cho biết giảm hay không thì phải phụ thuộc quyết định của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, cụ thể ở đây là VNA. Hiện giờ VASCO vẫn chưa nhận được văn bản yêu cầu giảm giá vé.

TRUNG HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm