Giá vé máy bay tăng: Phó Thủ tướng “phê” Bộ GTVT

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo điều hành giá của Chính phủ tại cuộc họp đánh giá tình hình trong sáu tháng đầu năm và phương hướng điều hành trong những tháng còn lại của năm 2018, sáng 10-7.

Báo cáo tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định giá BOT đã ổn định cho các loại phương tiện sau khi Bộ rà soát, quyết toán các trạm. Trong lĩnh vực vận tải, trong sáu tháng đầu năm có tín hiệu tốt là khối lượng vận tải tăng như hành khách tăng 10,4%, hàng hóa tăng 9,7% nhưng vẫn giữ chi phí vận tải ổn định do Bộ đã quyết liệt tái cơ cấu lĩnh vực vận tải.

Đối với giá vé hàng không, Bộ đã chỉ đạo Cục Hàng không ổn định giá cả trong bối cảnh xăng dầu thế giới tăng và tỉ giá biến độ. “Nếu xăng dầu tăng quá mức thì chỉ đạo các hãng tăng nhẹ giá vé” - ông Thọ cho hay.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng Bộ GTVT phải rút kinh nghiệm xem xét lại cách điều hành giá vé hàng không trong thời gian qua, không để thời điểm điều chỉnh giá vé trong lúc người dân đi lại nhiều và đưa nội dung điều chỉnh giá vé hàng không, vé xe buýt vào phương án kiểm soát giá của Bộ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.