Giấc mơ lớn của tỉ phú Thái Lan khi thâu tóm SABECO

Ngày 10-1, Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tổ chức hội nghị khách hàng 2017, đồng thời ra mắt sản phẩm bia Sai Gon Gold.

Đáng chú ý, từ khi tuyên bố về một nhà với SABECO từ ngày 29-12-2017 sau khi hoàn tất mua lại phần vốn nhà nước tại SABECO, lần đầu tiên ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch Fraser and Neave F&N (công ty thành viên của Tập đoàn ThaiBev của tỉ phú Thái Lan gốc Hoa Charoen Sirivadhanabhakdi), cho biết với kết quả trên cho thấy thông tin khả quan về thị trường bia.

"Theo tôi, năm 2017 là năm thành công về mặt kinh doanh của SABECO với 1,7 tỉ lít bia được tiêu thụ trên toàn quốc. Có nhiều kinh nghiệm trong ngành bia, tôi kỳ vọng nhiều vào các nhà phân phối. Nếu không có những nhà phân phối, không thể có sự thành công của công ty ngày hôm nay" - ông Koh Poh Tiong nói.

Ông cũng bày tỏ: Là cổ đông lớn nắm giữ 53,56%, chúng tôi vui mừng và phấn khởi, rất vui khi trở thành cổ đông lớn của bia Sài Gòn, lần đầu tiên đeo caravat mang thương hiệu bia Sài Gòn.

"Ngoài trở thành cổ đông lớn của SABECO, tập đoàn mong muốn trở thành đối tác của Bộ Công Thương, ban lãnh đạo bia Sài Gòn, tất cả nhà phân phối" - ông Koh Poh Tiong nói.

Lý giải vì sao mua và sở hữu 53% vốn của SABECO? Ông Koh Poh Piong nói: SABECO là thương hiệu rất lớn trong ngành bia Việt Nam với lịch sử 142 năm phát triển, SABECO có một thương hiệu bia nổi tiếng là bia Sài Gòn.

Ông Koh Poh Tiong (thứ ba từ trái qua phải), ông Võ Thanh Hà - Chủ tịch HĐQT SABECO (thứ hai từ trái qua) trao đổi cùng bà Phạm Thị Hồng Hạnh - Cựu Tổng Giám đốc SABECO tại hội nghị.

“Tôi có một giấc mơ sản lượng tiêu thụ bia sẽ sớm đạt 1,8-2 tỉ lít bia trong thời gian sớm nhất. Dù ban lãnh đạo SABECO đưa ra mục tiêu năm 2018 tiêu thụ 1,85 tỉ lít nhưng tin tưởng với sự quyết tâm của các nhà phân phối, ban lãnh đạo SABECO sẽ đạt được 2 tỉ lít trong 2018” - ông Piong tự tin.

Giấc mơ thứ hai, tôi hy vọng SABECO sẽ đạt 50% thị phần trong hai năm tới. Giấc mơ quan trọng nhất của chúng tôi, với vai trò cổ đông, sẽ hỗ trợ hết sức cho nhà phân phối cùng SABECO đạt được thành công hơn nữa trong thời gian tới. Không chỉ hỗ trợ SABECO trở thành công ty thành công nhất Việt Nam, chúng tôi có điều kiện hỗ trợ đưa các sản phẩm SABECO vào kênh phân phối mới không chỉ ở Việt Nam mà các nước trong khu vực.

“Tôi cũng đồng quan điểm với Tổng Giám đốc Nguyễn Thành Nam thời gian tới SABECO sẽ đẩy mạnh tiêu thụ bia ở Thái Lan, Malaysia, Singapore và các quốc gia khác. Vì vậy, chúng tôi tích cực đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm bia Sài Gòn vào các quốc gia trên” - ông Koh Poh Piong nhấn mạnh.

Ông tiếp lời: "Giấc mơ lớn nhất của tôi là ủng hộ SABECO lên tầm cao mới. Tôi được biết cạnh tranh ngành bia ở Việt Nam rất gắt gao nhưng tự tin rằng sẽ đưa SABECO trở thành tập đoàn đồ uống số một Việt Nam và vươn tầm ra khu vực. Tôi hy vọng SABECO sẽ đạt 50% thị phần trong hai năm tới". 

Tại hội nghị, ban lãnh đạo SABECO cho biết năm 2017 sản lượng tiêu thụ bia SABECO đạt 1 tỉ 72 triệu lít bia, doanh thu tăng 11%. Dù trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các hãng bia tầm cỡ trong khu vực và trên thế giới, bia Sài Gòn tiếp tục dẫn đầu thị trường với 40% thị phần. Đặc biệt ở khu vực Tây Nguyên, bia Sài Gòn đang chiếm 86%. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm