“Giải mã” những mẫu xe ế ẩm nhất thị trường Việt Nam

Trong top 10 mẫu xe ế ẩm nhất thị trường Việt Nam theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 9-2017, có rất nhiều mẫu xe dù chất lượng tốt, có thương hiệu nhưng vẫn không có ai thèm ngó ngàng tới tại Việt Nam.

Trong đó, hãng Toyota có tới 4 mẫu xe trong top 10 mẫu xe ế ẩm nhất Việt Nam với Toyota Alphard là mẫu xe ế nhất, chỉ bán được 1 chiếc. Tiếp đó là mẫu bán tải Hilux với 4 xe, Land Cruiser 5 xe. Chỉ có Land Cruiser Prado bán nhỉnh hơn với 16 xe bán ra trong tháng 9-2017.

Chevrolet cũng có tới 3 mẫu xe rơi vào top những mẫu xe có doanh số bán hàng thấp nhất thị trường Việt Nam trong tháng 9-2017 là Chevrolet Trax (7 chiếc), Captiva (19 chiếc) và Aveo (22 chiếc).

Suzuki Ertiga cũng chỉ bán được 6 chiếc trong tháng 9; Honda Odyssey bán được 7 chiếc; còn Isuzu D-max bán được 23 chiếc trong tháng 9-2017.

Đáng nói có những mẫu xe được các DN kinh doanh ô tô đánh giá là mẫu mã thiết kết đẹp, chất lượng tốt không thua kém thậm chí có phần hơn các đối thủ cùng phân khúc thế nhưng vẫn bán ế.

Mẫu xe Toyota Hilux là một ví dụ điển hình. Nguyên nhân giá cao, ít phiên bản lựa chọn đã khiến người tiêu dùng không lựa chọn, họ đã quá quen với dòng xe của Ford trong phân khúc bán tải.

Tính chung 9 tháng đầu năm 2017, đứng đầu bảng xếp hạng về độ ế ẩm thì hai mẫu xeMekong chiếm hai vị trí đầu bảng lần lượt là Pronto với doanh số chỉ 25 chiếc; Mekong Premio doanh số: 42 chiếc.

Đứng thứ ba là mẫu xe Suzuki Grand Vitara với doanh số: 56 chiếcc, kế tiếp là Honda Odyssey doanh số: 74 chiếc; Toyota Land Cruiser (doanh số: 165 chiếc).

Ngoài ra vẫn là những cái tên quen thuộc như Suzuki Ertiga (doanh số: 178 chiếc); Chevrolet Trax (doanh số: 230 chiếc); Honda Accord (doanh số: 253 chiếc); Suzuki Ciaz (doanh số: 317 chiếc) và Isuzu D-max (doanh số: 364 chiếc).

Những mẫu xe này đa phần do giá cao, ít mẫu hoặc thiết kế không có nhiều điểm mới nên không thể cạnh tranh được với các mẫu xe khác đang ra sức đua giảm giá để thu hút người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm