Giảm mức đầu tư Siêu dự án tổ hợp lọc hóa dầu Nhơn Hội

Thông tin này được ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết tại hội thảo Vai trò của thị trường vốn trong tái cấu trúc nền kinh tế do Ban Kinh tế Trung ương, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức ngày 18-4 tại TP Quy Nhơn.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Thái Lan và lãnh đạo tỉnh Bình Định khảo sát địa điểm xây dựng dự án tổ hợp lọc hóa dầu Nhơn Hội. Ảnh: CTV

Cũng theo ông Lê Hữu Lộc, nguyên nhân giảm mức vốn đầu tư do tính toán lại các nội dung chi tiết trong dự án. Hiện đã có thêm một số nhà đầu tư nước ngoài mới đăng ký tham gia vào dự án. Các đối tác tham gia vốn của dự án cũng đã được xác định nhưng chưa được tiết lộ cụ thể. Hiện có hơn 20 đơn vị tham gia tư vấn cho dự án. Dự kiến, sau khi được Thủ tướng Chính phủ thông qua dự án khả thi, đến năm 2015 PTT sẽ hoàn thành việc lập hồ sơ, thiết kế kỹ thuật dự án; sau đó khởi công xây dựng vào năm 2016 và đi vào hoạt động từ năm 2019.

Theo báo cáo tiền khả thi được công bố trước đây, dự án tổ hợp lọc hóa dầu Nhơn Hội có công suất 660.000 thùng/ngày, tương đương 30 triệu tấn dầu thô/năm, sản phẩm trọng tâm là hóa dầu, chủ yếu xuất khẩu. Nguồn nguyên liệu dầu thô chủ yếu nhập từ Trung Đông, châu Phi, Nam Trung Mỹ. Dự án tạo việc làm trực tiếp cho 10.000-30.000 lao động, gián tiếp cho 5.000 lao động khác.

T.LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm