Giành giật khốc liệt 'miếng bánh' căn hộ cao cấp

Trong báo cáo tổng kết thị trường bất động sản trong 3 tháng vừa qua do công ty bất động sản Danh Khôi Á châu (DKRA) công bố cho thấy: Thị trường căn hộ cao cấp trong những năm gần đây ghi nhận sự xuất hiện ấn tượng của nhiều chủ đầu tư Việt Nam. Trước đây, phân khúc cao cấp hầu hết chỉ tập trung ở các chủ đầu tư ngoại.

Ông Phạm Lâm, Tổng Giám đốc DKRA nhận định: "Trong sân chơi có phần khốc liệt này, chủ đầu tư Việt Nam đang cố gắng tìm ra nhiều hướng đi sáng tạo về chất lượng, thiết kế để cạnh tranh với chủ đầu tư ngoại. Có nhiều nhà đầu tư Việt Nam đã mạnh dạn ghi dấu ấn với một số công trình đạt chất lượng cao, không thua kém nhà đầu tư ngoại. Sân chơi nội – ngoại dự báo sẽ còn kéo dài và đây là sự rượt đuổi công bằng trong câu chuyện niềm tin và tín nhiệm của khách hàng.

Nếu ở quý 1 phân khúc căn hộ cao cấp giảm nhiệt thì sang đến quý 2, phân khúc này đang có sự trỗi dậy mạnh mẽ và có sự phân biệt rõ rệt của 2 top chủ đầu tư nội và ngoại.

Càng có sự cạnh tranh gay gắt, khách hàng sẽ càng được hưởng lợi nhiều nhất

Với kinh nghiệm phát triển và sự có mặt sớm tại Việt Nam, các Chủ đầu tư nước ngoài được biết đến như Phú Mỹ Hưng (Đài Loan), Capitaland, Keppel Land (Singapore). Tuy nhiên thời gian 10 năm trở lại đây các Chủ đầu tư loại hình căn hộ cao cấp của Việt Nam được thị trường chú ý như Vingroup, Novaland, Đại Quang Minh, Trung Thủy Group, Sơn Kim Land…

Trong số những doanh nghiệp ngoại, thì những dự án của các chủ đầu tư đến từ Singapore luôn là mục tiêu tìm đến của khách hàng cao cấp. Bởi lẽ đây họ có thế mạnh vượt trội về kinh nghiệm phát triển, nguồn vốn phát triển dự án, chất lượng sản phẩm (thiết kế, quy mô, tiện ích…), uy tín trong quá trình xây dựng/bàn giao, quản lý… Không chỉ vậy, đặc biệt với trình độ phát triển vượt trội, Singapore còn là tiêu chuẩn cho việc khẳng định sự cao cấp.

"Tuy nhiên nhiều chủ đầu tư Việt Nam cũng có những thế mạnh mà nhà đầu tư ngoại khó cạnh tranh như nguồn quỹ đất, vị trí dự án hấp dẫn, sự thấu hiểu nhu cầu và thói quen của khách hàng Việt Nam nên thường có những chính sách bán hàng hấp dẫn, đưa ra những sản phẩm đúng nhu cầu… Với những thế mạnh riêng của mình, các chủ đầu tư Nội – Ngoại đang nỗ lực để đáp ứng hơn nữa và kéo khách hàng về mình nhiều hơn", ông Lâm nhấn mạnh.

Trong sáu tháng đầu năm 2017, nguồn cung và tiêu thụ căn hộ cao cấp của các doanh nghiệp nội – ngoại đang bám đuổi sát nhau và sự chênh lệch gần như không đáng kể. Cụ thể, nguồn cung chủ đầu tư trong nước tung ra thị trường 1.783 căn, trong đó lượng tiêu thụ đạt 1.612 căn. Trong khi nguồn cung đến từ chủ đầu tư ngoại là 1.782 căn với lượng tiêu thụ cũng khá sít sao là 1.458 căn.

Riêng đối với khách hàng, khi tìm đến sản phẩm của những ông "trùm" bất động sản trong hay ngoài nước thì họ đều có mục đích, tiêu chí rõ ràng mà nó phù hợp với điều kiện/loại hình/thế mạnh của từng chủ đầu tư.

"Sự cạnh tranh và bám đuổi luôn tạo ra sự nỗ lực và cải thiện không ngừng về cả chất lượng, thiết kế, chính sách bán hàng… Trong cuộc chơi này, khách hàng là người hưởng lợi lớn nhất", lãnh đạo DKRA khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.