Giữa dịch Corona, người Hà Nội vẫn đi mua vàng từ 3 giờ sáng

Từ khoảng 5 giờ sáng 3-2, tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch, tại hàng loạt cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), người dân xếp hàng để mua vàng thần tài.

Ghi nhận tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu số 29 Trần Thái Tông, dù lượng người có giảm so với năm trước nhưng từ tờ mờ sáng, hàng chục “thượng đế” đã tới đây lấy số.

Đáng chú ý, ngày vía thần tài năm nay có phần đặc biệt khi rơi vào thời điểm dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp.

Trao đổi với PV, nhiều người dân đều bày tỏ sự lo lắng về điều này nhưng họ vẫn chấp nhận xếp hàng để mua vàng, với hy vọng có được may mắn trong năm mới.

Người Hà Nội xếp hàng từ tờ mờ sáng để mua vàng thần tài. Ảnh: TP

Ông Đào Văn Hảo (56 tuổi, trú tại Hoàng Mai) là khách hàng đầu tiên của cửa hàng vàng bạc nói trên. Ông cho biết đã đến xếp hàng từ 3 giờ sáng để mua vàng, nhờ vậy mới được phát số thứ tự 1. “Đây là dấu hiệu cho một năm mới đầy may mắn, tôi rất vui” - ông Hảo nói.

Chia sẻ về dịch Corona, người đàn ông bày tỏ sự lo lắng nhưng tự trấn an bằng việc đã đeo khẩu trang nên cũng yên tâm phần nào.

Một “thượng đế” khác cũng tới xếp hàng mua vàng từ rất sớm, là cụ bà Ngọc Dậu (76 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm).  Bà cho hay năm nào cũng tới cửa hàng vàng bạc từ rất sớm, năm nay có dịch bà cũng lo lắng hơn nhưng đã có khẩu trang bảo vệ nên vẫn đi mua.

Theo Bảo Tín Minh Châu, để chuẩn bị cho ngày Vía thần tài năm nay, doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng lớn nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long (được người dân coi là vàng tài sản) các bản vị từ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ.

Doanh nghiệp cũng tuyển chọn rất nhiều trang sức vàng ta, vàng Tây đặc sắc như: Tượng vàng Thần Tài - khai xuân đại phát, hộ mệnh bình an; đĩnh vàng Tài lộc mang đến tài lộc phú quý và thịnh vượng, nhẫn kim tiền - Tiền vàng sung túc…

Đặc biệt, để phòng tránh lây lan dịch Corona, Bảo Tín Minh Châu chuẩn bị sẵn khẩu trang tặng khách hàng và dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn.

Do dịch Corona đang bùng phát, hầu như ai cũng đeo khẩu trang. Ảnh: TP

Mua vàng thần tài trở thành nét văn hóa của người dân tại Hà Nội từ nhiều năm nay. Ảnh: TP

Do số người mua đông, cửa hành vàng bạc phát số thứ tự cho khách. Ảnh: TP

Nhân viên cửa hàng phát khẩu trang y tế miễn phí cho khách. Ảnh: TP

Và cả nước diệt khuẩn để tránh lây lan dịch. Ảnh: TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm