Gỡ khó, đưa hàng bình ổn giá về trường học

Theo đó, các mặt hàng như tập, sách, túi xách, ba lô, thực phẩm phục vụ bữa ăn bán trú cho học sinh… sẽ thấp hơn giá thị trường là 10%.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp cho biết các mặt hàng tham gia bình ổn giá muốn giới thiệu đưa xuống các trường thường gặp khó khăn vì ban giám hiệu, giáo viên không mặn mà tham gia. Điều này gây thiệt thòi cho phụ huynh, học sinh không được thụ hưởng sản phẩm tốt, giá cả hợp lý không qua nhiều tầng nấc hoa hồng. Đa phần hiệu trưởng không tiếp doanh nghiệp và có thái độ… tiếp cho có vì đa số hiệu trưởng có mối quan hệ riêng để thụ hưởng % hoa hồng về đồng phục, tập, sách…

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho rằng: Hằng năm, tại ngày hội giáo dục phát triển hiệu trưởng các trường đều phải tham dự, đây là cơ hội tốt nhất để doanh nghiệp gặp gỡ hiệu trưởng các trường để đưa sản phẩm giáo dục đến với học sinh. Năm học 2013-2014, Sở sẽ nhận sản phẩm bình ổn giá của doanh nghiệp và triển lãm tại Sở để hiệu trưởng tiếp cận nhanh và chính xác nhất. Sở cũng đảm nhận trách nhiệm gửi các sản phẩm đến các trường, không để doanh nghiệp đi xuống các trường manh mún như thời gian qua.

Q.VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm