Hà Nội: Lượng mua bán nhà đất tăng gấp đôi

Theo đó, ở mảng thị trường căn hộ để bán, mặc dù có kỳ nghỉ tết kéo dài, nhưng giao dịch mua bán vẫn diễn ra sôi động trong quý. Ước tính có khoảng 3.000 căn hộ đã được giao dịch trong quý này, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý là tỷ lệ lượng giao dịch căn hộ cao cấp đã tăng.

Tính bình quân thị trường, giá sơ cấp tại các dự án cao cấp và bình dân tăng khoảng 7% và 5% so với cùng kỳ năm trước. Đây hầu hết là các dự án có vị trí gần trung tâm thành phố và có tiến độ xây dựng tốt, hoặc của chủ đầu tư có danh tiếng.

Trong khi đó, giá thứ cấp tại phân khúc hạng sang và cao cấp tăng mạnh nhất với 3,2% và 5,8% so với quý trước. Các dự án đã hoàn thiện trong khu trung tâm vẫn được nhiều người tìm mua.

Tuy nhiên, giá thứ cấp phân khúc bình dân lại giảm cả theo quý và theo năm, nguyên nhân chủ yếu do lượng cung lớn trên thị trường sơ cấp.

Với nhà liền kề và biệt thự, thị trường tiếp tục ghi nhận mức tăng giá quý thứ ba liên tiếp, với 1.3% so với quý trước và 1.5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù có tháng tết, nhưng các giao dịch bán biệt thự, nhà liền kề vẫn được ghi nhận là khá tích cực. Mức tăng giá chủ yếu đến từ các huyện đang phát triển như: Hoài Đức, Gia Lâm tăng 5%, Hà Đông tăng 1,4%.

So với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng lớn nhất thuộc về huyện Gia Lâm, chủ yếu nhờ uy tín của chủ đầu tư cũng như mức tăng giá đáng kể từ dự án Biệt thự Lâm Viên – Đặng Xá, theo sau đó là các quận Từ Liêm và Long Biên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm