Hạn chế cho vay với doanh nghiệp bất động sản và chứng khoán

Đồng thời, tiếp tục phối hợp với trung ương duy trì ổn định hệ thống tín dụng, hạn chế cho vay vốn với các DN bất động sản và chứng khoán”. Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân tại cuộc họp về tình hình kinh tế-xã hội tháng 9 và nhiệm vụ kế hoạch ba tháng cuối năm, ngày 29-9.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Thái Văn Rê, cho biết trong chín tháng qua, nền kinh tế TP gặp nhiều khó khăn. Nợ xấu ngân hàng tăng, hàng tồn kho nhiều, thị trường bất động sản và chứng khoán trì trệ, người dân thắt chặt chi tiêu… Về thu ngân sách, Giám đốc Sở Tài chính Đào Thị Hương Lan cho biết có thể chỉ hoàn thành được 25/30 chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Trong đó, hụt thu sâu nhất là từ tiền sử dụng đất (do bất động sản đóng băng) và hoạt động xuất nhập khẩu.

THU HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.