Trong đó, cà phê ba trong một (cà phê bột, đường và kem) nằm trong danh sách mặt hàng bán chạy số một tại chuỗi siêu thị lớn nhất Hàn Quốc Shinsegae E-mart với 126 chi nhánh trên cả nước.

Các nhà khảo sát giải thích tình trạng cà phê bán chạy có thể là do kinh tế suy thoái khiến người dân Hàn Quốc muốn tìm kiếm sự khuây khoả khi uống cà phê ngọt. Năm ngoái, sản phẩm này đứng thứ ba trong danh sách gồm 2.874 sản phẩm. Mặt hàng đứng thứ hai là mì ăn liền (không thay đổi so với năm trước) và thứ ba là gạo.

Do tỉ lệ sinh con tại nước này giảm, sản phẩm thực phẩm và sữa bột giành cho bé giảm từ thứ 9 của năm trước xuống thứ 11 năm nay.

Theo K.D (SGTT/ Korea Times, Chosun)