Hãng giao hàng AhaMove có CEO mới

Ngày 1-4, trên trang cá nhân của mình, ông Nguyễn Xuân Trường đưa ra thông báo về việc rời vị trí CEO AhaMove, chấm dứt chặng đường ba năm rưỡi điều hàng startup giao hàng on-demand của mình. 

Ông Trường chia sẻ: "Hôm nay tôi chính thức tạm biệt hành trình trong vai trò quản lý của AhaMove, chỉ giữ lại cho mình chút danh vị nhà đồng sáng lập, và đặc biệt tôi vẫn đặt niềm tin để tiếp tục đồng hành cùng đội ngũ trong vai trò cổ đông”.

Theo thông tin từ AhaMove, người sẽ lên đảm nhiệm chức vụ và công việc thay cho ông Trường là ông Phạm Hữu Ngôn CTO (Giám đốc kỹ thuật) của AhaMove. Mặc dù ít xuất hiện trên mạng xã hội nhưng ông Phạm Hữu Ngôn lại khá có tiếng trong giới tech startup.

Theo nhiều đánh giá từ giới công nghệ, nếu như ở các tập đoàn đa quốc gia, khi thay CEO thì người có tiềm năng cao nhất để kế nhiệm chính là CFO (Giám đốc Tài chính) thì với công ty công nghệ ngôi vị CEO được nhường lại cho CTO cũng là điều hợp lý.

Được biết trước khi tham gia vào thị trường Thương mại điện tử, ông Phạm Hữu Ngôn đã giữ nhiều chức vụ quan trọng. Ông từng là CTO của Project Lana, cộng đồng phụ nữ lớn nhất của Việt Nam được hỗ trợ bởi IDG Venture Vietnam. Trước đó ông còn là Chuyên gia Tìm kiếm của Google và là kỹ sư chính của Caterva, một công ty khởi nghiệp Dữ liệu lớn của Hoa Kỳ được Facebook mua lại vào năm 2013.

AhaMove thuộc Scommerce- tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực vận tải tại Việt Nam. Thành lập năm 2015, AhaMove là ứng dụng giao hàng theo nhu cầu với mạng lưới 40.000 tài xế, trong đó có 15.000 lái xe thường xuyên và 50.000 khách hàng, trong đó có nhiều thương hiệu lớn. Hiện AhaMove là một trong những cái tên lớn trên thị trường giao hàng công nghệ tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm