Hàng loạt cửa khẩu thông quan trở lại sau nhiều ngày tắc

Hôm nay, 7-2, cầu Bắc Luân II, cửa khẩu quốc tế Móng Cái thông quan trở lại sau nhiều ngày bị gián đoạn vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Trước đó, vào chiều 6-2, TP Móng Cái (Quảng Ninh) hội đàm với TP Đông Hưng (Trung Quốc) về kế hoạch thông quan trở lại đối với cầu Bắc Luân II.

Thông quan trở lại cầu Bắc Luân II, cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Ảnh: TTXVN

Tại hội đàm, hai bên thống nhất bước đầu sẽ ưu tiên thông quan đối với nguyên liệu phục vụ cho sản xuất của Tập đoàn Texhong tại Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái và vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch. 

Đến ngày 8-2, sẽ tiến hành hoạt động thông quan đối với các loại hàng hóa khác.

Cùng với hoạt động thông quan hàng hóa, các biện pháp kiểm dịch y tế đối với con người, phương tiện, hàng hóa cũng được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo điều kiện cách ly, phòng dịch tuyệt đối. 

Vào chiều 5-2, cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) cũng chính thức được thông quan trở lại sau nhiều ngày gián đoạn. Tính đến 18 giờ ngày 5-2, cửa khẩu này đã thông quan cho 60 xe hàng, chủ yếu là hàng nông sản của Việt Nam xuất khẩu.

Dự kiến đến ngày 10-2, cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) tiếp tục được thông quan trở lại khi các chợ biên giới hoạt động. 

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về việc bảo đảm hoạt động xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua biên giới được diễn ra bình thường, đồng thời đáp ứng yêu cầu của công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.