Hàng loạt trung tâm thương mại TP.HCM đồng loạt tạm đóng cửa

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc quận 12 thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 31-5.

Bên cạnh đó, TP.HCM tiếp tục tạm dừng thêm các loại hình trung tâm thương mại, siêu thị điện máy…

Ngày 31-5, khảo sát tại một số chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi cho thấy hoạt động buôn bán vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, tùy khu vực mà lượng người đi chợ, siêu thị có nơi đông, nơi vắng khách.

Tại các trung tâm thương mại như Diamond Plaza (quận 1) dán thông báo "từ 31-5, Diamond Plaza tạm ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới".

Tương tự, trước cổng trung tâm thương mại Takashiamaya (quận 1) thông báo "đồng hành cùng Chính phủ và người dân cả nước trong chiến dịch ngăn ngừa, đẩy lùi dịch COVID-19, Takashimaya tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới"

Tại trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall quận 10 chỉ có đại siêu thị Co.opXtra vẫn phục vụ người dân bình thường, còn toàn bộ các gian hàng thuê khác đều tạm dừng hoạt động 15 ngày theo quy định.

Đối với các siêu thị điện máy như điện máy Chợ Lớn quận 3, siêu thị điện máy Nguyễn Kim Pandora, quận Tân Phú dù không có thông báo nhưng khi khách hàng chuẩn bị bước vào mua sắm được bảo vệ cho biết siêu thị tạm thời đóng cửa 15 ngày theo quy định, khách tham khảo mua trên online và mong thông cảm.

Hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh, quận Tân Bình, Điện Máy Xanh đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú, Trung tâm điện máy Thiên Hòa, quận 10 đón khách giới hạn.

Tại siêu thị Điện Máy Xanh thông báo bên trong chỉ đón được năm khách hàng. Do đó, những khách đến sau sẽ chờ bên ngoài, giữ khoảng cách an toàn 2m. Trong thời gian chờ nếu khách hàng có nhu cầu sẽ được nhân viên tư vấn trước khi vào mua.

Theo đại diện Công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động, tùy mỗi khu vực mà mức độ hạn chế khác nhau nên các siêu thị thực hiện nghiêm, tương ứng với hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Một số hình ảnh ghi nhận tại các chợ ngày 31-5.

Tại chợ Tân Sơn Nhất, 8 giờ 30 sáng chỉ ngành hàng thịt heo là có khách ghé mua.  

Ngành hàng ăn uống tại chợ Tân Sơn Nhất vắng hoe người bán. 

Chợ Tân Định thì tấp nập người mua sắm.

Bên trong chợ các sạp ngành hàng gia vị tiểu thương mở bán bình thường. 

 Hình ảnh tại các trung tâm thương mại và siêu thị điện máy:

Các gian hàng bán hàng lưu niệm...trùm mền tại tầng trệt trung tâm thương mại Lucky Plaza quận 1.

Các gian hàng thời trang tầng 1 trung tâm thương mại Lucky Plaza tạm thời đóng cửa. 

Trung tâm thương mại Takashimaya dán thông báo trước cổng. 

Diamond Plaza quận 1 cũng dán thông báo tạm đóng cửa. 

Toàn bộ các gian hàng thuê tại Vạn Hạnh Mall đều tạm dừng hoạt động 15 ngày theo quy định.

Siêu thị điện máy Nguyễn Kim Pandora quận Tân Phú tạm dừng phục vụ khách. 

Dù tạm dừng đón khách tại chỗ siêu thị điện máy căng băng rôn đang quảng bá chương trình giảm giá nhân Euro 2021.

Sêu thị Điện Máy Xanh Cộng Hòa giới hạn đón năm khách trong một cửa hàng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm