Hàng ngàn cuộc 'hẹn hò' tại hội chợ du lịch TP.HCM

Diễn ra từ ngày 6 đến 8-9 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TP.HCM, ban tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE) 2018 cho biết hôm qua và hôm nay là ngày dành cho thương mại. Theo đó, trong ngày đầu tiên đã có 4.500 cuộc hẹn làm việc giữa 270 người bán và người mua.

ITE 2018  thu hút 270 người mua quốc tế từ hơn 40 thị trường quốc tế trọng điểm, 50 người mua oubound Việt Nam. 375 người bán là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành... đến từ các quốc gia như Brunei, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia... và các DN nghiệp đến từ 37 tỉnh, thành của Việt Nam.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị& truyền thông Công ty Du lịch Fiditour, cho biết theo kế hoạch tập trung vào các thị trường trọng điểm châu Âu, Đông Bắc Á, Úc, Mỹ... trong ngày đầu dành cho đối tác quốc tế, công ty đã làm việc và hoàn tất với gần 150 cuộc hẹn. Trong đó, khoảng 40% đối tác có kế hoạch cùng công ty lên lộ trình khảo sát sản phẩm, dịch vụ thực tế để xúc tiến các hợp đồng khung.

Theo bà Thu, các đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore… quan tâm đến các sản phẩm tham quan kết hợp du lịch cộng đồng như giao lưu văn hóa, thăm các trại trẻ mồ côi, xây trường học, trồng lúa, trồng rừng,… Du khách Trung Quốc tìm hiểu kỹ các điểm du lịch biển và ẩm thực. Thị trường khách châu Âu, Úc,…quan tâm đến tour M.I.C.E. Loại hình tour hội nghị kết hợp du lịch, đặc biệt là du lịch mạo hiểm, trekking ở các vùng núi, cao nguyên miền Bắc, Tây Nguyên,… được các đối tác tìm hiểu rất chi tiết.

Bên cạnh đó, khoảng gần 10% cuộc hẹn cho thị trường cao cấp Dubai, dự kiến dành cho những đoàn khách hạng sang, có kế hoạch bay charter, yêu cầu dịch vụ lưu trú, ăn uống đáp ứng tiêu chuẩn năm sao quốc tế… Điểm đến mà thị trường này quan tâm là các resort chuẩn 5-6 sao tại các điểm du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam như Phú Quốc, Đà Nẵng…

Ông Lê Phong Trần, Giám đốc thị trường quốc tế Fiditour chia sẻ, với kết quả làm việc ngày thứ nhất khá khả quan, dự kiến sẽ vượt mục tiêu ban đầu, đạt khoảng 35% đối tác xúc tiến hợp đồng khung sau hội chợ. Bộ phận Thị trường quốc tế công ty đã tăng cường dữ liệu sản phẩm và nhân lực tiếp thị để chuẩn bị cho kế hoạch ngày làm việc thứ hai để tiếp tục kết nối với các đối tác.

Khách tham quan tìm hiểu sản phẩm du lịch Việt Nam 

Năm nay Cục Du lịch Đài Loan tổ chức một đoàn gồm 30 DN đến TP.HCM tham gia ITE 2018. Với chủ đề ẩm thực-shopping, tại gian hàng của du lich Đài Loan, du khách trải nghiệm ẩm thực và văn hóa. Đặc biệt là món kem cuộn đậu phộng Azhu nổi tiếng vùng Cửu phần và bánh dứa Đài Loan.

Ông Tôn Vỹ Thịnh, Trưởng đoàn Du lịch Đài Loan cho biết trong bảy tháng qua, đã có hơn 302.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Đài Loan. 

Món kem cuộn đậu phộng Azhu có cách đây 150 năm được giới thiệu đến khách tham quan

Trong khi đó, tại ITE 2018 Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam(KTO) cùng Cục Xúc tiến du lịch Jeju, Cục xúc tiến du lịch TP Busan… đã mang đến 22 gian hàng có tổng diện tích 198 m2 mang chủ đề Trải nghiệm Hàn Quốc của riêng bạn.

Ông Jung Chang Wook, Trưởng đại diện KTO, cho biết qua hội chợ ITE lần này  hy vọng, các đối tác du lịch sẽ có được nhiều thông tin hữu ích phục vụ công tác xây dựng và phát triển sản phẩm mới của đơn vị mình. Du khách tham quan sẽ có được những thông tin hữu ích về các chủ đề du lịch Hàn Quốc cũng như những trải nghiệm về văn hóa, du lịch để có thể hiểu hơn và ghé thăm Hàn Quốc trong thời gian tới.

Trong tám tháng đầu năm 2018, khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc dự kiến đạt hơn 292.000 lượt người, tăng tới 42,7% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng khách du lịch đến với Hàn Quốc của thị trường Việt Nam hiện tại cao gấp bốn lần mức trung bình của toàn thị trường và trong hai năm liên tiếp 2016-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm