Hàng Việt được kết nối đưa vào kênh phân phối

Chiều 9-12, tại nhà thi đấu Phú Thọ đã diễn ra chương trình Kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2017. Đây là sự kiện nằm trong chương trình Hợp tác thương mại giữa TP.HCM với các tỉnh, thành giai đoạn 2016-2020 do UBND TP.HCM,  Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.HCM tổ chức.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết năm nay hội nghị có 2.797 DN tham gia, có các điểm mới so với các năm trước. Đó là các nhà cung ứng nguyên liệu nông sản như mè, đậu phộng, hạt sen, trái cây… sẽ được kết nối với các doanh nghiệp (DN) sản xuất, chế biến như bánh kẹo, thực phẩm chế biến… Hội nghị còn mở rộng, kết nối các sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp phụ trợ, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành, các sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu…

Theo bà Trang, qua hai ngày với bốn hội thảo Kết nối sản phẩm vào kênh phân phối hiện đại, Kết nối cung-cầu sản phẩm công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ Kết nối sản phẩm vào kênh phân phối truyền thống; Các giải pháp nâng cao hiệu quả kết nối cung cầu và truy xuất nguồn gốc hàng hóa nông sản thực phẩm Thông qua tiếp xúc trực tiếp, qua kết nối online, đến chiều 9-12 có 504 hợp đồng biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các bên và còn nhiều hợp đồng sẽ được ký kết. Sau hội nghị các bên sẽ tiếp tục liên lạc để đàm phán thỏa thuận tiến tới hợp tác.

Bà Trần Gia Minh Châu, chủ cơ sở Xứ Phan, cho biết tham gia hội nghị kết nối là cơ hội để nhà phân phối và sản xuất gặp gỡ trực tiếp trao đổi nhiều thông tin. Tuy nhiên, thực tế có đến được với nhau hay không còn nhiều điều kiện khác, quan trọng là giá cả, phương thức thanh toán...

Các mặt hàng nước mắm tùy dung tích 35.000-40.000 đồng/chai, rượu nho Xứ Phan 120.000 đồng thu hút khách tham quan mua sắm

Ông Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc thu mua thực phẩm khô của LOTTE Mart, cho biết ấn tượng với dòng sản phẩm nước trái cây thiên nhiên Đà Lạt mang thương hiệu Cam Tiên. Sản phẩm có bao bì đẹp mắt, độc đáo cùng chất lượng sản phẩm khá tốt… Vì vậy siêu thị mong muốn được kết nối và hợp tác phát triển sản phẩm này tại siêu thị trong thời gian tới.

Nước trái cây thiên nhiên Cam Tiên hấp dẫn nhà bán lẻ

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết TP.HCM là thị trường lớn, thị trường mở cho tất cả hoạt động kinh tế của cả nước. Hiện nay phần lớn hàng hóa nhập về thành phố là ở các tỉnh, khắp cả nước. Năm 2018, thành phố đặt ra hai mục tiêu mới mà thành phố cùng các địa phương, DN triển khai. Hiện nay phát triển kinh tế về hàng hóa còn nặng về phân phối. Vì vậy, thành phố mong muốn sẽ có những kết nối với các tỉnh tạo thành chuỗi liên kết từ sản xuất đến phân phối nhằm tạo ra hàng hóa có giá trị cao. Song song đó, TP.HCM sẽ tạo ra những sản phẩm công nghệ cao cung ứng cho các tỉnh áp dụng vào sản xuất nông nghiệp nâng cao năng lực sản xuất. Qua đó tạo ra những sản phẩm Việt có giá trị cao không chỉ tiêu thụ ở thị trường thành phố mà còn lan tỏa khắp cả nước.

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Phương Đông (giữa) tham quan gian hàng đặc sản Hà Giang

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng, đánh giá cao chương trình Hội nghị kết nối cung cầu của TP.HCM, từ năm 2012 có 198 DN tham gia với 43 hợp đồng được ký kết, đến năm 2017 đạt được 504 hợp đồng với 2.797 DN.

Theo Thứ trưởng Vượng,100% sản phẩm kết nối là hàng Việt. Đây thật sự là kênh xúc tiến mở rộng tiêu thụ hàng Việt cả trong nước và kết nối vào hệ thống siêu thị ra nước ngoài. Đóng góp tích cực vào cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm