Triển lãm Quốc tế trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam tại Úc. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Úc
Triển lãm Quốc tế trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam tại Úc. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Úc
(PLO)- Thương vụ Việt Nam tại Úc cho hay, trong đợt Tết Nguyên đán vừa qua, hàng Tết Việt Nam không chỉ được bày bán bán và tiêu thụ tốt tại hệ thống siêu thị của người Châu Á, mà còn tại hệ thống siêu thị lớn của Úc như Woolworth... 

Thực hiện định hướng của Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Úc từ năm 2020 đã thực hiện chương trình hành động để đáp ứng tình hình mới.
Thương vụ đã bám sát kế hoạch phục hồi kinh tế của Úc để thúc đẩy tăng cường xuất khẩu và tích cực kết nối giao thương căn cứ nhu cầu của doanh nghiệp Úc trong bối cảnh căng thẳng thương mại. Một trong các trụ cột triển khai kế hoạch hành động là dựa trên chuyển đổi số và việc xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia.
Trong năm 2020, bên cạnh ứng dụng kết nối thị trường Viet-Aus trade, Triển lãm Quốc tế trực tuyến “Nguồn hàng Việt Nam” lần đầu tiên tổ chức tại Úc có quy mô quốc gia với hàng trăm gian hàng gồm nhiều ngành nghề của Việt Nam đã mở ra nhịp cầu giúp nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường Úc.  
Kết quả năm 2020, dù thị trường Úc gặp nhiều bất lợi, Úc giảm nhập khẩu chung từ thế giới đến 5,14% (điều chỉnh theo mùa) nhưng xuất khẩu từ Việt Nam sang Úc vẫn tăng trưởng 2,65 %.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong tháng 1 năm 2021, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Úc ước đạt gần 873 triệu USD, tăng 39,92% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Úc đạt gần 392 triệu USD, tăng 62,08%.  
Trong tháng một, bên cạnh mặt hàng điện thoại, nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Úc tăng đột biến. Điển hình như thuỷ sản tăng 106,09%, đồ chơi và bộ phận của đồ chơi tăng 218,11%, dây điện và dây cáp điện tăng 329,68%, chất dẻo nguyên liệu tăng hơn 900%,...    

TÚ UYÊN