Hãng xe sang BMW bắt tay đại gia ô tô Việt Nam

Tập đoàn BMW châu Á và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) vừa công bố về việc giới thiệu các thương hiệu BMW, MINI và BMW Motorrad tại TP.HCM. 

Ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành, Tập đoàn BMW châu Á, cho biết sau năm 2017 đầy thử thách, Tập đoàn BMW châu Á rất hào hứng và phấn khởi khi khởi đầu một thời kỳ mới tại Việt Nam cùng THACO. Việt Nam đã và vẫn đang là một trong những thị trường quan trọng nhất và hứa hẹn nhất đối với BMW.

Kể từ ngày 1-1-2018, THACO trở thành nhà đầu tư mới, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu ô tô BMW và MINI và mô tô BMW Motorrad tại Việt Nam.

Theo đại diện hãng xe sang này, BMW lựa chọn THACO trở thành nhà đầu tư mới, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu ô tô của hãng gồm nhiều yếu tố về năng lực tài chính, kinh nghiệm kiến thức trong ngành ô tô mà còn cả văn hóa doanh nghiệp và niềm đam mê đối với lĩnh vực này.

"Với kinh nghiệm sâu rộng của THACO trong ngành công nghiệp ô tô, chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ có thể tiếp tục củng cố các quan hệ hiện nay đồng thời xây dựng các quan hệ mới trong những năm tới” - ông Paul de Courtois cho biết thêm.

Đại diện BMW cũng cho rằng Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ hai Đông Nam Á, BMW Motorrad rất hào hứng với cơ hội khai thác thị trường đang phát triển này để tiếp tục mở rộng cộng đồng BMW Motorrad khắp Việt Nam.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch THACO, cho biết THACO tin tưởng sẽ đưa thương hiệu xe sang trọng của Đức có thị phần cao tại Việt Nam. THACO cũng đã nhập khẩu về Việt Nam xe BMW và MINI mới với các model như BMW Series 3, Series 5, Series 7, X1, X3, X5, X6; MINI Cooper, Countryman, Clubman và những mẫu mô tô Motorrad mạnh mẽ.

THACO kế hoạch đưa vào hoạt động 15 showroom kết hợp xưởng dịch vụ với quy mô lớn ở TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh, thành phố lớn khác.

THACO đã tiếp nhận và đang mở cửa hoạt động các trung tâm dịch vụ BMW và MINI ở Hà Nội và TP.HCM nhằm bảo đảm cung cấp dịch vụ liên tục cho khách hàng hiện hữu.

Từ khi bước vào thị trường Việt Nam cách đây 20 năm, BMW đã gặt hái thành công với hơn 10.500 xe được bán ra. Thương hiệu MINI cũng đạt được những kết quả khả quan với doanh số bán hơn 500 xe MINI từ khi ra mắt ở Việt Nam năm 2013.

Đối với BMW Motorrad, tuy chính thức ra mắt năm 2014 nhưng những chiếc mô tô này đã có mặt trên thị trường nhiều năm trước đó, nhờ vậy cộng đồng BMW Motorrad tại Việt Nam đã vượt quá con số 500 khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm