CHUYÊN GIA KINH TẾ LÊ ĐĂNG DOANH:

Hãy ra nước ngoài đầu tư nếu trong nước không tạo điều kiện

Ngày 3-7, tại hội thảo DN Việt tranh cơ tránh nguy như thế nào do group Quản trị và Khởi nghiệp tổ chức, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh phát biểu như trên. Theo ông, DN ủng hộ nỗ lực cải cách mạnh mẽ của Chính phủ như cắt giảm các giấy phép không cần thiết, một năm chỉ nên kiểm tra, thanh tra một lần chứ không phải DN nào càng thành công thì thanh tra càng nhiều…

Theo ông Doanh, hiện người Thái tràn vào Việt Nam nhiều thì DN Việt cũng bắt đầu đầu tư ở Singapore, Thái Lan. Ông cho rằng nếu môi trường đầu tư Việt Nam không thuận lợi thì các DN Việt sẽ sang Singapore vì ở nước này, chỉ trong vòng hai tiếng đồng hồ và với 2 USD là thành lập được công ty ngay. “Có nhiều DN hỏi tôi có nên ra nước ngoài đầu tư không? Tôi nói nếu trong nước không sẵn sàng tạo điều kiện, đòi hỏi quá nhiều thì hãy ra nước ngoài” - ông Doanh nhấn mạnh và lấy dẫn chứng từ thành công của Công ty Gạo C.M khi đầu tư ở Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.