HD SAISON trao học bổng 'Cùng em đến trường'

Trong lễ khai giảng năm học mới được tổ chức vào ngày 5-9, bên cạnh không khí rộn ràng của ngày tựu trường, các thầy cô và học sinh Trường Tiểu học Lê Đình Chinh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) còn đón nhận tin vui từ Công ty tài chính HD SAISON.

Ông Nguyễn Quang Đông, Giám đốc tiếp thị và truyền thông, đại diện HD SAISON trao 28 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Quang Đông, Giám đốc tiếp thị và truyền thông, thay mặt Công ty tài chính HD SAISON đã trao 28 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tặng hai máy chiếu cho nhà trường. Tổng số tiền tài trợ là 40 triệu đồng.

Được biết đây là năm thứ hai HD SAISON đồng hành cùng thầy trò Trường Lê Đình Chinh. Đầu năm 2018, HD SAISON đã trao 79 suất học bổng “Cùng em tới trường” cho các em học sinh nghèo chăm ngoan học giỏi của trường.

Theo phương châm "mọi trẻ em đều có quyền được học tập", Lê Đình Chinh là trường hiếm hoi trên địa bàn quận Bình Thạnh không yêu cầu học sinh phải có hộ khẩu TP.HCM. Nhiều em học sinh thuộc các gia đình tạm cư, ở nhà mướn, kinh tế khó khăn.

Với diện tích nhỏ hẹp và chỉ có 19 giáo viên, 14 lớp, ngôi trường này là nơi theo học của gần 500 học sinh, trong đó có nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt. Có không ít các trường hợp các em thiếu tình thương gia đình, do cha mẹ ly hôn hoặc mất sớm, nhà đông con, cha mẹ các em phải tất bật mưu sinh bằng những nghề phổ thông, thu nhập bấp bênh như phụ hồ, bán hàng rong, bán vé số, chạy xe ôm, làm mướn… Điển hình có gia đình năm anh chị em từng theo học Trường Lê Đình Chinh và thường xuyên chậm đóng học phí nhiều năm do hoàn cảnh quá khó khăn. Các em vẫn được nhà trường tạo điều kiện cho đi học và tham gia các lớp năng khiếu đầy đủ như các bạn cùng trang lứa.

Theo chia sẻ của cô Hoàng Việt Hương, Hiệu trưởng Trường Lê Đình Chinh, nhà trường tiếp nhận tất cả các em học sinh có nhu cầu theo học, bất kể hoàn cảnh gia đình hoặc khiếm khuyết về thể chất, trí tuệ. Trường hiện có bảy học sinh tự kỷ đang theo học. Không muốn các em tự kỷ bị tách ra khỏi xã hội, các cô giáo dành rất nhiều công sức và thời gian để có thể dạy dỗ các em, giúp các em hòa nhập với bạn bè xung quanh.

Để các em được cắp sách đến trường như bạn bè cùng trang lứa là một sự cố gắng rất lớn không chỉ từ gia đình các em mà còn từ các thầy cô. Để đổi mới phương pháp học tập, đem đến những tiết học thật sự bổ ích và lý thú cho học sinh, năm nay nhà trường có nguyện vọng trang bị máy chiếu cho các phòng học vì âm thanh và hình ảnh có tính tương tác sẽ giúp các em ghi nhớ bài học lâu hơn. Nhưng số lượng học sinh ít, phần nhiều lại có hoàn cảnh khó khăn nên nguồn kinh phí vận động từ phụ huynh rất hạn chế, nhà trường thường xuyên phải kêu gọi các nguồn lực xã hội, trong đó có Công ty tài chính HD SAISON.

HD SAISON được biết đến là công ty tài chính đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng, có thể kể đến những chương trình đã thành truyền thống  của công ty như “Đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”, “Chạy vì trái tim” (ủng hộ chi phí phẫu thuật tim cho các bệnh nhi nghèo), hiến máu tình nguyện, “Chắp cánh ước mơ” (trao sinh kế, nhà tình thương cho các gia đình khó khăn)… Nguồn kinh phí cho các hoạt động thiện nguyện đều được trích từ Quỹ ước mơ HD SAISON. Bên cạnh những đóng góp của cán bộ và nhân viên HD SAISON, từ mỗi hợp đồng tín dụng ký với khách hàng, công ty sẽ dành ra 5.000 đồng để gây dựng quỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm