Hiệp hội Xăng dầu “chê” chuyên gia kinh tế!

Theo VINPA, hằng năm Nhà máy lọc dầu Dung Quất cung ứng khoảng 30% nhu cầu xăng dầu của Việt Nam. Theo quy định hiện hành, giá sản phẩm xăng dầu của Dung Quất được xác định tương đương với mức giá quốc tế và khu vực; vì thế giá bán lẻ xăng dầu ở Việt Nam hoàn toàn phụ thuộc vào sự tăng giảm giá xăng dầu trên thế giới và khu vực.

Về ý kiến cho rằng xăng dầu hiện nay ở Việt Nam là thị trường độc quyền, theo hiệp hội, liên bộ Tài chính-Công Thương quyết định giá bán lẻ xăng và việc doanh nghiệp xăng dầu chỉ được phép tăng giá trong biên độ khung theo đúng phương thức quản lý theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước thì không thể gán cho thị trường này cái tên độc quyền.

“Việc tham gia đóng góp ý kiến và thể hiện quan điểm của riêng mình về các vấn đề kinh tế-xã hội là rất đáng biểu dương; song những ý kiến đóng góp chỉ có thể mang lại hiệu quả tích cực cho xã hội nếu đó là kết quả của việc nghiên cứu một cách có hệ thống và am hiểu thực tiễn của lĩnh vực kinh doanh đặc thù này”-VINPA đưa ra quan điểm.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm