Hộ mới thoát nghèo được vay tối đa tới 50 triệu

Thời gian áp dụng là từ 05-9, mức vay tối đa không quá 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) và cho vay không quá 5 năm.

Thủ tục phê duyệt cho vay hộ mới thoát nghèo gồm 3 bước với thời hạn giải quyết là 3 ngày kể từ ngày NHCSXH nơi cho vay nhận được bộ hồ sơ đầy đủ, hợp lệ từ ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn. Đồng thời NHCSXH đã tổ chức hội nghị triển khai cho vay hộ mới thoát nghèo.

 Hộ thoát nghèo ở Hậu Giang đang rất phấn khởi. Ảnh VBSP

Theo rà soát, hiện nay cả nước có khoảng 700 ngàn hộ mới thoát nghèo. Trong số này, trên 500 ngàn hộ đang còn dư nợ vay vốn theo chương trình cho vay hộ nghèo do chưa hết chu kỳ trả nợ hoặc đã chuyển sang vay chương trình cho vay hộ cận nghèo. Hiện chỉ còn khoảng 200 ngàn hộ mới thoát nghèo chưa được vay vốn hoặc đã trả hết nợ vay nhưng chưa được vay vốn và có nguy cơ tái nghèo cao.

Vì vậy, việc nhanh chóng triển khai Quyết định 28/QĐ-TTg có ý nghĩa rất quan trọng, giúp hộ mới thoát nghèo tiếp tục được hưởng chính sách tín dụng ưu đãi tại NHCSXH, hạn chế nguy cơ tái nghèo vốn thường xảy ra đối với nhiều hộ nghèo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.