Hơn 100 khách Toyota vẫn phàn nàn dù đã sửa chân ga

Toyota sẽ cung cấp chân ga cho các đại lý để  thay thế cho chủ sở hữu xe  không hài lòng với việc sửa chữa của hãng sau khi có nhiều khiếu nại về việc xe đã được sửa chữa nhưng vẫn bị tăng tốc đột ngột.
 
Hãng AP dẫn một thông tin trong thư gửi cho các đại lý của hãng Toyota cho biết: Nếu một khách hàng  không hài lòng với chân ga sau khi xe được sửa chữa, đại lý có thể cung cấp một chân ga khác miễn phí. Trong khi sửa, các đại lý  cũng đã chèn mảnh kim loại để loại trừ ma sát nguyên nhân được cho là gây ra vấn đề dẫn tới việc thu hồi xe.

Hơn 100 khách Toyota vẫn phàn nàn dù đã sửa chân ga ảnh 1

Toyota nói trong thư gửi tới đại lý và các bộ phận quản lý rằng: "Sự thay thế chân ga mới, chỉ nên được đáp ứng cho những khách hàng đã được sửa chữa nhưng chưa hài lòng về chân ga”.
 
Đồng thời, tờ Newyork Times trích dẫn cho biết, "việc thay thế những chiếc chân ga mới chỉ là dựa theo yêu cầu của từng khách hàng cụ thể mà thôi”.
 
Một phân tích của AP cho thấy, hơn 100 chủ sở hữu có phàn nàn với Chính phủ về vấn đề tăng tốc với những xe đã được sửa chữa chân ga. Tuy nhiên, Toyota nói rằng hãng  tự tin với việc sửa chữa của mình và thấy không có bằng chứng của vấn đề khác ví dụ như điện tử bị lỗi.
 
Toyota đã thu hồi hơn 8 triệu xe trên toàn cầu do lỗi chân ga. Điều này đã làm lu mờ danh tiếng an toàn của công ty và dẫn đến việc điều tra của chính phủ Hoa Kỳ và  quốc hội nước này tiến hành điều trần hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới.
 
Các mẫu xe bị thu hồi  bao gồm: Avalon 2005- 2010; Camry và Tundra2007-2010 ; Corolla 2009-2010, Matrix và RAV4, Sequoia 2008-2010 và Highlander 2010.
 
Toyota đồng thời cũng cho biết trong thư rằng: "Nếu một khách hàng không hài lòng với hoạt động của chân ga sau khi đã gia cố, các đại lý xin vui lòng giúp chúng tôi bằng cách thay thế chân ga miễn phí cho những khách hàng đó”.
 
Một nhóm người tiêu dùng và các kỹ sư tranh luận về vấn đề điện tử của xe Toyota sẽ tiến hành một cuộc họp báo. Hãng Toyota cho biết đã không tìm thấy bằng chứng nào về lỗi điện tử với những xe đã thu hồi.

Theo Thành Công (VTC News/LAT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm