Hơn 100 mẫu xe máy mới, cao cấp... ra mắt người Việt

Ngày 19-4, Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) phối hợp cùng Liên danh Công ty C.I.S Vietnam và Le Bros đã tổ chức họp báo công bố khởi động Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam lần thứ hai (Vietnam Motorcycle Show 2017 - VMCS 2017).

Trong triển lãm lần thứ hai này, 10 thương hiệu mô tô, xe máy bao gồm các công ty lớn như Honda, Piaggio, Suzuki, SYM, Yamaha và những nhà nhập khẩu chính hãng như Benelli, Ducati, Kawasaki, Peugeot, Harley-Davidson sẽ giới thiệu đến công chúng hơn 100 mẫu xe đa dạng các phân khúc, từ xe thương mại, xe thể thao đến xe phân khối lớn.

Đặc biệt nhiều mẫu xe có công nghệ mới hiện đại, trang bị thiết bị an toàn, tiết kiệm nhiên liệu sẽ được ra mắt tới người tiêu dùng Việt Nam.

Quang cảnh họp báo công bố triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2017 ngày 19-4 tại TP.HCM. Ảnh: QH

Bên cạnh đó sự góp mặt của 55 thương hiệu ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và các ngành hàng liên quan sẽ giúp khách tham quan được thưởng thức trọn vẹn một không gian triển lãm chuyên nghiệp và đẳng cấp nhất.

 Trong đó phải kể đến sự tham gia của nhiều thương hiệu nước ngoài như Motul, Bosch, Caltex, Total, Nissin,Quikfix... và các doanh nghiệp Việt Nam như Cao su miền Nam, Pinaco Việt Nam, HD Saigon…

Ông Yano Takeshi, Tổng Giám đốc Yamaha Motor Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), đại diện các nhà tổ chức, cho biết thị trường Việt Nam đang lấy lại đà tăng trưởng khi năm 2016 doanh số bán hàng ra thị trường của riêng “ngũ đại gia” ngành xe máy là Honda, Yamaha, SYM, Piaggio, Suzuki  đạt hơn 3,1 triệu xe, tăng gần 10% so với năm 2015.

Theo ông Takeshi, hiện tại Việt Nam đang là thị trường xe máy lớn thứ tư trên thế giới sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện tổng lượng xe máy đăng ký trên toàn quốc đã ở mức 37 triệu chiếc.

Đây là một con số bất ngờ, đặc biệt là khi so sánh với mục tiêu khống chế ở mức 36 triệu xe lưu hành vào năm 2020 theo quy hoạch của ngành giao thông vận tải.

Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ tư thế giới, được đánh giá còn nhiều tiềm năng khai thác. Ảnh: QH

Nhiều ý kiến cho rằng thị trường xe máy Việt Nam đã sớm chạm ngưỡng bão hòa nên khả năng mở rộng thị trường nội địa là gần như không thể. Và như vậy xuất khẩu chính là mục tiêu lớn tiếp theo của công nghiệp xe máy Việt Nam.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp xe máy vẫn cho rằng thị trường xe máy Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng, người dùng sẽ chuyển từ xe số sang xe tay ga, chuyển từ xe chất lượng thấp sang xe máy cao cấp. Đặc biệt thị trường xe phân khối lớn đang rất sôi động, nhu cầu tiêu thụ của người Việt tăng mạnh.

Các hãng xe máy tại Việt Nam cũng đã đầu tư các mẫu xe có công nghệ vận hành tiết kiệm nhiên liệu, nhiều tiêu chuẩn an toàn như thắng ABS, khóa thông minh, bảo vệ môi trường, xe máy vừa dùng nhiên liệu xăng vừa dùng điện…

Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam lần thứ hai sẽ chính thức diễn ra từ ngày 4 đến 7-5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm