Hơn 150 'vua' trái cây cả nước hội tụ ở Sài Gòn

Từ ngày 10-4 đến 16-4-2017, Hội chợ - Triển lãm thành tích Nông dân Xuất sắc thời hội nhập - Nông nghiệp đô thị và giao thương kinh tế vùng Đông Nam bộ 2017 do báo Nông Thôn Ngày Nay, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám, TP.HCM.

Đáng chú ý đây là lần đầu tiên có một Hội chợ - Triển lãm dành cho chính những người nông dân sản xuất giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản của mình đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp phân phối.

Đó là những “ông vua” “nữ tướng” nông sản, sản xuất giỏi, làm giàu từ những sản phẩm tự tay họ chăm sóc.  Quy mô Hội chợ gồm 300 gian hàng, trong đó có khoảng 150 gian hàng ngành nông nghiệp, nông dân xuất sắc, Hội Nông dân các tỉnh, các làng nghề truyền thống…

Tất cả nông dân Việt Nam xuất sắc được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tôn vinh trong những năm qua, các mô hình HTX nông nghiệp điển hình tiên tiến… được ban tổ chức hỗ trợ 100% chi phí gian hàng để trưng bày, triển lãm sản phẩm.

Bà Bùi Thị Ba (huyện Bến Lức, Long An) được xem như “nữ tướng chanh không hạt” ở miền Tây. Bà có trang trại chanh không hạt rộng gần 30 ha có cơ sở sơ chế chanh xuất khẩu, bà xây dựng cầu cảng cho ghe vào tận cổng cơ sở để lấy hàng…

Bà cũng là chủ sở hữu thương hiệu chanh không hạt VICA nổi tiếng. Bà Ba cho biết rất vui khi đưa được sản phẩm của mình đến hội chợ để giới thiệu, có thêm nhiều hợp tác, tạo đầu ra cho nông sản của mình.

Ông Dương Mã Dưỡng, được xem là “vua bơ” (huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) cho biết đang chuẩn bị cẩn thận từng thùng hàng mang xuống TP.HCM để giới thiệu, đến với hội chợ lần này, ông mong muốn tìm được đối tác, phát triển những trang trại bơ chất lượng, đáp ứng các đơn hàng lớn của nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm