‘Hơn 28 triệu người Việt Nam mê chơi game’

Đây là thống kê của Công ty Pokkt (Ấn Độ) qua việc công bố bản báo cáo "Sức mạnh của trò chơi trên điện thoại di động ở Việt Nam" nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh các số liệu mới nhất và chi tiết nhất về trào lưu trò chơi trên điện thoại di động tại Việt Nam.

Theo đó, Pokkt chỉ ra, Việt Nam đang có hơn 28 triệu game thủ. Người Việt Nam tiêu tốn trung bình 51 phút để chơi game điện thoại và điều đó được lặp đi lặp lại từ năm đến bảy lần trong một ngày.

Một điều thú vị, xét về giới tính, nam và nữ đều "nghiện" game như nhau. Cụ thể, số lượng người dùng điện thoại di động ở nam và nữ chiếm 54% và 59% trên tổng số người chơi trò chơi tại Việt Nam. Một điều bất ngờ hơn, 53% người mẹ có con dưới 10 tuổi cũng thường xuyên chơi game trên điện thoại.

Pokkt cũng nhìn thấy mọi độ tuổi đều có thể chơi game chứ không phải mỗi tuổi teens như mọi người vẫn hay nghĩ. Với tỉ lệ 39% và 33%, độ tuổi từ 16 đến 24 và 25 đến 34 đã chiếm hơn ¼ số lượng người chơi trò chơi, trong khi đó, đối tượng là 35 đến 44 tuổi chiếm 14%.

Và nhóm đối tượng tuổi từ 45 đến 54 cũng đóng góp vào sự phát triển của trò chơi điện thoạị khi họ chiếm 6% trên tổng số người chơi tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm