Hơn 800 thành tựu KH&CN tại Techmart - Techfest Mekong 2019

Ngày 22-10, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức chương trình Chợ Công nghệ - thiết bị và Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo vùng ĐBSCL (Techmart - Techfest Mekong 2019). 

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với các tỉnh vùng ĐBSCL nhằm trưng bày và giới thiệu các kết quả KH&CN nổi bật của các viện, trường, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà khoa học nhằm gắn kết KH&CN với sản xuất kinh doanh; thúc đẩy chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và các thành tựu KH&CN vào sản xuất và đời sốngĐồng thời, tạo cơ hội giao lưu hợp tác, chuyển giao công nghệ, quảng bá sản phẩm, mở rộng và phát triển thị trường của các tỉnh vùng ĐBSCL với các tỉnh, thành trong nước.

Techmart - Techfest Mekong 2019 thu hút gần 200 đơn vị tham gia trưng bày hơn 800 kết quả nghiên cứu ứng dụng và đổi mới công nghệ tiêu biểu. Các sáng kiến tập trung vào hai ngành công nghiệp của vùng là công nghiệp chế biến lương thực, chế biến thủy, hải sản.

Gian hàng giới thiệu về dây chuyền công nghệ sản xuất bê tông Bọt HidiTech của Công ty TNHH Khoa học công nghệ Hidico

Ngoài ra, còn có các doanh nghiệp nghiên cứu sản xuất các sản phẩm, chế phẩm sinh học hỗ trợ cho sự phát triển sản phẩm xuất khẩu là gạo và thủy sản. Đặc biệt là các kết quả nghiên cứu đến từ các Viện nghiên cứu và các trường Đại học. 

Ông Nguyễn Thành Long - Giám đốc Công ty HidiTech Đồng Tháp chia sẻ kinh nghiệm 16 năm sản xuất và sử dụng bê tông bọt tại tọa đàm

Trong khuôn khổ sự kiện còn có phiên kết nối giữa quỹ đầu tư, nhà đầu tư với các dự án khởi nghiệp và hội thảo chia sẻ kinh nghiệp thành công, thất bại trong quá trình khởi nghiệp. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.