Hốt bạc hoa lan Tết bán 'đắt như tôm tươi'

Khách hỏi mua liên tục, hàng vừa về trong ngày đã bán sạch, giá lan cao hơn mọi năm 10-15% nhưng lượng khách mua nhiều gấp đôi. Anh Minh Tuấn, chủ cửa hàng hoa lan Tết trên đường Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP.HCM vui vẻ cho chúng tôi biết.

Các chủ cửa hàng hoa lan Tết tất bật với các đơn hàng của khách đặt.

Theo anh Tuấn, lượng hoa lan anh lấy từ Đà Lạt gấp đôi dịp Tết năm ngoái vì có nhiều khách đặt, đặc biệt là doanh nghiệp đặt để tặng khách hàng năm mới.

Giá lan cũng cao hơn dịp Tết năm ngoái, mỗi nhành lan có giá từ 220-250 ngàn đồng/nhành, trong khi năm ngoái giá 180-220 ngàn đồng/nhành.

Chậu lan giá 15 triệu này được chủ cửa hàng cho biết khách đã đặt mua. 

Các chủ cửa hàng hoa lan trên đường Phạm Văn Hai, Q. Tân Bình, TP.HCM cho biết năm nay lượng khách mua tăng đột biến, không chỉ khách hàng cá nhân mà có nhiều khách hàng là doanh nghiệp chọn hoa lan để tặng dịp Tết. Nhu cầu tăng mạnh nên có nhiều cửa hàng thiếu hút nguồn cung, phải nhập hàng thêm, buộc tăng giá lên.

Những chậu lan có giá trên chục triệu đồng vẫn hút khách mua.

Lan Hồ Điệp vẫn là loại lan hút khách nhất, các khách thường lựa mua những chậu lan được ghép từ nhiều nhành lan Hồ Điệp với nhiều màu sắc như lan trắng, lan vàng, lan tím… Giá mỗi chậu lan từ 3-15 triệu đồng/chậu tùy vào số lượng nhành lan trong chậu cộng với tiền chậu.

Đa dạng chậu hoa lan dịp Tết.

Ngoài lan Hồ Điệp còn có các loại lan khác cũng được nhiều người mua lựa chon như lan Mokara, địa lan… Các chủ cửa hàng lan cho biết khoảng 50% lượng lan Tết cung cấp cho TP.HCM được lấy từ Đà Lạt, Lâm Đồng, lượng cung ứng tại Củ Chi, TP.HCM chiếm khoảng 10-20%, còn lại là nhập khẩu từ Đài Loan và Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm