Huyện Lạc Dương 'xuống núi' kêu gọi đầu tư

Chiều 16-4, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với UBND huyện Lạc Dương và Charm Group tổ chức tọa đàm xúc tiến thương mại trên lĩnh vực du lịch và nông nghiệp với chủ đề "Tiềm năng vùng đất Lạc Dương".

Ông Sử Thanh Hoài, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, cho biết chương trình này là cơ hội lớn để Lạc Dương gặp gỡ, chia sẻ, quảng bá tiềm năng và cơ hội đầu tư của huyện đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước.

Huyện Lạc Dương là địa phương nằm giáp ranh TP Đà Lạt, có diện tích gấp đôi Singapore, có các điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng tương đồng và là vùng phụ cận của TP Đà Lạt.

Huyện Lạc Dương có nhiều tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên, tài nguyên đất đai, nguồn nước, nguồn nhân lực và điều kiện sinh thái phù hợp cho phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, nhất là những loại nông sản, đặc sản có ưu thế như rau, hoa cao cấp có nguồn gốc ôn đới và á nhiệt đới. 

Đặc biệt, đây là một trong những địa phương của tỉnh Lâm Đồng đi đầu trong việc thực hiện sản xuất nông nghiệp không hóa chất.

Nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia chương trình xúc tiến thương mại với chủ đề "Tiềm năng vùng đất Lạc Dương".

Cũng theo ông Hoài, đến nay toàn huyện hiện có 922,2 hecta sản xuất nông nghiệp trong nhà kính. Thu nhập bình quân trên đơn vị diện tích đất canh tác đạt 300 triệu đồng/hecta, cao gần gấp hai lần so với thu nhập bình quân trên đơn vị diện tích của tỉnh Lâm Đồng và gấp ba lần so với thu nhập bình quân trên đơn vị diện tích của cả nước.

"Chúng tôi sẽ cố gắng phát triển theo hướng không sử dụng nhiều đất và không chuyển mục đích sử dụng đất rừng để phát triển các hoạt động về kinh tế" - ông Hoài nói.

Nhà báo Trần Xuân Toàn, Ủy viên Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ cho rằng: "Lạc Dương đang sở hữu tài nguyên lớn về du lịch, rừng, tự nhiên và khí hậu. Với đặc thù như vậy, tiềm năng phát triển du lịch là rất lớn cho tỉnh Lâm Đồng và vùng cao nguyên. Đồng thời, Lạc Dương cũng là nơi cung cấp "bếp ăn" một phần cho TP.HCM với nhiều loại nông sản. Do đó, huyện Lạc Dương sẽ trở thành điểm sáng thu hút đầu tư trong thời gian tới"

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.