Indochina Capital lập quỹ đầu tư năng lượng tái tạo

MRRF là quỹ đầu tư trong tập đoàn quản lý quỹ Indochina Capital - tập đoàn có trụ sở tại Việt Nam và đã hoạt động tại đây từ năm 1999.

MRRF là một quỹ khu vực, chuyên đầu tư vào các dự án và các công ty mà chủ yếu phát triển các lĩnh vực về năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng, cơ sở hạ tầng môi trường và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên tại Việt Nam, Campuchia và Lào.

Ngoài khoản tài trợ từ OPIC, Indochina Capital hiện đang huy động thêm 150 triệu USD với mục đích phát triển khu vực kinh tế tư nhân và các nguồn vốn đầu tư phát triển khác vào chương trình đầu tư nguồn tài nguyên tái tạo và môi trường hiện đang là nhu cầu cấp bách tại khu vực hạ lưu sông Mekong.

Ông R.Ryder, Tổng giám đốc điều hành Indochina Capital cho biết trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hiện nay, khu vực hạ lưu sông Mekong mang lại tiềm năng to lớn cho việc đầu tư vào các dịch vụ môi trường, năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng và phát triển lâm nghiệp bền vững.

Cũng theo các đại diện của Indochina Capital, quỹ MRRF sẽ tập trung đầu tư vào các dự án xử lý chất thải thành năng lượng, tái chế, xử lý chất thải rắn, phát triển lâm nghiệp bền vững; các dự án xử lý nước thải và cung cấp nước sạch. Các lĩnh vực đầu tư năng lượng tái tạo có thể bao gồm năng lượng gió, thủy điện nhỏ, năng lượng mặt trời và sinh khối.

Hà Huy Hiệp (TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm