Karaoke, quán bar... tất bật dọn dẹp chờ ngày mở cửa trở lại

Nhiều quán karaoke trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM) và các quán bar trên phố đi bộ Bùi Viện (quận 1) đã bắt đầu dọn dẹp, kiểm tra lại trang thiết bị để chờ ngày mở cửa đón khách trở lại.

Mặc dù đa số quán bar, vũ trường trên con phố đi bộ Bùi Viện vẫn im lìm đóng cửa, hoặc thay vào những tiếng nhạc là tiếng rao chào mời mua thực phẩm nhưng vẫn có một vài quán đã bắt đầu cho sửa sang sau nửa năm "ngủ đông".

Anh Trương Hoài Phúc, chủ một quán Bar trên đường Bùi Viện, đang cùng đội ngũ thiết kế tất bật dọn dẹp, sang sửa lại quán. Anh Phúc cho biết quán vừa khai trương vào cuối tháng 4, chưa kịp đón khách thì phải tạm đóng cửa do dịch COVID-19.

Anh Phúc đang cùng đội ngũ thiết kế bàn bạc các phương án sửa sang lại quán.

"Tôi thấy dịch cơ bản đã được kiểm soát và đọc được đề xuất mở lại hoạt động vũ trường, quán bar, cho thí điểm bán rượu bia nên tranh thủ chuẩn bị để mở cửa lại. Thời gian đầu tôi sẽ bán nước, cà phê... để tái khởi động lại việc kinh doanh của mình" - anh Phúc nói.

Các nhân viên kỹ thuật đang chỉnh sửa các thiết bị điện.

Trong quán cũng chuẩn bị nước sát khuẩn, nước rửa tay... cho khách và nhân viên sử dụng.

Vị chủ quán này cho hay, mặc dù đang gặp khó trong tuyển dụng nhân sự vì đa số nhân viên cũ đã về quê nhưng anh vẫn mong ngóng ngày được mở cửa lại.

Tương tự, chị Trần Thị Hường, chủ hai quán bar H.V và H.G (quận 1) cho biết cũng bắt đầu dọn dẹp lại quán.

Một quán bar trên đường Bùi Viện đang phơi nắng bàn ghế sau khi chà rửa.

Bên trong quán đang được sửa sang và lắp đặt lại thiết bị điện.

Nhân viên kỹ thuật đấu lại đường dây điện cho hệ thống loa và tivi.

Khâu kiểm tra điện được thực hiện kỹ lưỡng sau thời gian dài không sử dụng

"Tôi dọn dẹp lại quán để mở bán nước, cà phê phục vụ tại chỗ, đồng thời để thiết bị âm thanh hoạt động lại chờ ngày bar hoạt động chính thức"- chị Hường chia sẻ.

Trong khi đó, các quán karaoke trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP.HCM cũng tất bật dọn dẹp, kiểm tra lại hệ thống âm thanh.

Anh Phạm Khanh, chủ quán Karaoke trên đường Sư Vạn Hạnh đang sửa sang lại quán.

Anh Phạm Khang, chủ một quán karaoke trên đường Sư Vạn Hạnh cho hay: "Sau nhiều tháng không hoạt động các thiết bị một phần bị hư hỏng, một phần phải bảo trì, kinh phí cũng tốn 30% so với tổng đầu tư ban đầu. Chỉ mong được mở lại để thu hồi vốn. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch."

Nhân viên kỹ thuật đang đấu lại đường dây điện.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM có đề xuất UBND TP.HCM các điều kiện để mở lại bốn hoạt động theo nghị quyết 128, trong đó có dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, massage…

Để hoạt động trở lại, người làm việc phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; khách hàng cũng phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc là F0 khỏi bệnh hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Ở địa bàn có nguy cơ dịch cấp độ 2 và 3 các dịch vụ trên cũng được phép hoạt động nhưng không quá lần lượt 50% và 25% công suất. Riêng khu vực có nguy cơ dịch cấp 4 các dịch vụ nguy cơ cao trên không được hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm