Khách 'đãng trí' quên hơn 6 tỉ trên máy bay

Đại diện Vietnam Airlines thông tin từ đầu tháng 7 đến nay hãng này đã ghi nhận hàng chục trường hợp nhân viên trả lại hành lý, tài sản thất lạc cho hành khách.

Anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe thuộc Đội xe sân đỗ của công ty NASCO đã phát hiện khách bỏ quên túi xách bên trong có 300 triệu đồng. Ảnh: VNA

Cụ thể trên chuyến bay VN226 TP.HCM - Hà Nội vào ngày 12-7, sau khi hành khách vừa xuống máy bay, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và tiếp viên Vũ Lâm Hoàng đã phát hiện 1 chiếc túi xách bị bỏ quên tại ghế 1C. Liền đó hai tiếp viên đã đi tìm hành khách để trả lại tài sản nhưng không kịp.

Họ đã kiểm tra túi xách để tìm kiếm thông tin của khách để quên hành lý và tìm thấy một số giấy tờ mang tên H.T.K.cùng 13.000 USD tiền mặt. Số tiền lớn này nhanh chóng bàn giao cho bộ phận thất lạc hành lý của Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) để liên lạc và trả lại cho hành khách.

Không lâu sau đó vị khách 'đãng trí' trên chuyến bay này đã nhận lại toàn bộ số tiền kèm lời cảm ơn hai tiếp viên cùng đội ngũ nhân viên mặt đất VIAGS sân bay Nội Bài.

Trước đó ngày 6-7, anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe thuộc Đội xe sân đỗ của Công ty Cổ phần giao nhận hàng hóa (NASCO) đã phát hiện một túi xách của hành khách để quên trên xe chở khách hạng thương gia đáp chuyến bay 0V8321 Vinh- Hà Nội.

Nhân viên lái xe này đã báo cáo đội trưởng, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm và lập biên bản kiểm tra túi xách, phát hiện bên trong có 1 chiếc laptop và 300 trăm triệu đồng tiền mặt. Số tài sản này sau đó đã bàn giao lại cho vị khách bỏ quên.

Hành khách quên tài sản được nhận lại sau đó.

Còn trong ca làm việc ngày 17-6, anh Lê Minh Trung, nhân viên lái xe buýt của Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện 1 ba lô của hành khách để quên, bên trong có 3 chiếc điện thoại iPhone, 2 quyển sổ hộ khẩu, 1 chiếc đồng hồ Rolex, hơn 32 triệu đồng, 800 USD, 1 chiếc máy tính xách tay hiệu Apple và nhiều tài sản khác.

Một ngày sau sau đó, vị khách đi trên chuyến bay BL424 từ TP.HCM- Buôn Ma Thuột đã nhân lại toàn bộ số tài sản bỏ quên.

Theo thống kê từ VIAGS, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, 6 tháng đầu năm 2019, công ty này đã phát hiện và trả lại cho hành khách hơn 6.600 tài sản và hơn 6 tỉ đồng tiền mặt khách 'đãng trí' bỏ quên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm