Khách Việt rối tung vì Đài Loan tạm ngừng visa Quan Hồng

Thông tin từ một số công ty du lịch tại TP.HCM cho biết hôm nay, 28-12, họ đã nhận được thông báo từ Văn phòng du lịch Đài Loan nêu rõ chương trình visa Quan Hồng sẽ tạm ngừng. Đại diện các công ty du lịch Việt Nam cũng cho hay hiện nay họ không thể nhập dữ liệu để xin visa Quan Hồng của Đài Loan.

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM cũng xác nhận hôm nay (28-12) không nhận hồ sơ visa trong chương trình Quan Hồng, nhưng khi nào phục hồi lại thì chưa biết được. Tuy vậy, các loại visa khác như đi công tác, đi thăm thân nhân… thì vẫn nhận bình thường.

Vệc ngừng xét duyệt visa Quan Hồng sẽ khiến một bộ phận khách du lịch Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn nếu muốn đến Đài Loan. Bởi để được cấp visa Quan Hồng, khách du lịch chỉ cần có hộ chiếu còn hạn ít nhất sáu tháng cũng như không mất chi phí.

Khi không còn được xét duyệt visa Quan Hồng, khách hàng sẽ phải tốn thêm khoản chi phí từ 50 đến 150 USD nếu đăng ký làm visa dán bình thường của Đài Loan...Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất với khách du lịch Việt Nam khi xin visa bình thường không phải là chi phí vài triệu đồng tăng lên mà nằm ở hồ sơ như giấy tờ chứng minh việc làm, chứng minh nhân thân, chứng minh thu nhập và đặc biệt là chứng minh tài chính...

Một số doanh nghiệp đã liên hệ với Cục Du lịch Đài Loan thì được biết thêm, phía Đài Loan chưa nêu rõ cách xử lý ra sao với những hồ sơ xin visa Quan hồng đã được doanh nghiệp Việt Nam nộp trước đó.

Một số công ty du lịch cho hay việc tạm ngừng quá đột ngột nên không biết xoay xở ra sao vì đã nhận khách cho đến Tết âm lịch và đang rối tung. Trong đó có công ty có khoảng 1.000 khách đi Đài Loan, nếu phải xin visa giấy theo kiểu cũ thì mất rất nhiều thời gian, chưa kể chi phí phải gánh thêm là 50 đôla Mỹ/người nên khó kham nổi.

Mặt khác, lượng khách đi tour Đài Loan trong mùa Tết âm lịch là rất lớn. Thông thường, doanh nghiệp nộp hồ sơ xin visa ít nhất là 10 ngày trước khi khởi hành, được xác nhận lại sau năn ngày làm việc và miễn phí, cho nên việc thay đổi đột ngột như thế này gây ảnh hưởng rất lớn...

Đáng chú ý, trong thông báo từ Văn phòng Du lịch Đài Loan tại Malaysia cho biết: Đối với những khách hàng đã nhận được thị thực điện tử cũng không thể đảm bảo có thể nhập cảnh vào Đài Loan.

Nếu xin visa giấy (visa kiểu cũ) , khách du lịch Việt Nam phải nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM và phải có những giấy tờ như:

- Hai tấm ảnh khổ quốc tế 4 x 6 cm, nền phông trắng, mới chụp trong vòng sáu tháng; hộ chiếu còn hạn sử dụng trên sáu tháng (tính đến ngày kết thúc tour); hộ khẩu; sổ tiết kiệm (giá trị ít nhất 100.000.000 đồng/khách); giấy chứng nhận kết hôn nếu đã có gia đình;

- Quyết định nghỉ hưu hoặc thẻ hưu trí (nếu đã nghỉ hưu) và sổ lãnh lương hưu nếu lãnh lương bằng tiền mặt, hoặc sao kê tài khoản giao dịch ngân hàng ba tháng gần nhất nếu lãnh lương hưu qua tài khoản ngân hàng.

Thêm vào đó là đơn xin nghỉ phép, hợp đồng lao động, thẻ bảo hiểm y tế (nếu là công nhân viên); giấy phép kinh doanh, hóa đơn đóng thuế kho bạc ba lần gần nhất (nếu có kinh doanh buôn bán);

- Nếu kinh doanh hộ gia đình, bổ sung hóa đơn thuế sáu tháng gần nhất; giấy khai sinh của con (nếu có con đi cùng) và xác nhận trường học cho nghỉ phép; giấy chủ quyền nhà hoặc đất (nếu có).

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm