Khai mạc Chợ hoa xuân Bình Điền 2019

Tối ngày 31-1, tại khuôn viên Khu thương mại chợ Bình Điền (Q.8) đã diễn ra lễ khai mạc Chợ hoa xuân Bình Điền 2019.

Chợ hoa xuân năm nay thu hút nhiều địa phương, nhà vườn tham gia với 270 lô hàng trưng bày đa dạng hoa cành, hoa chậu, cây cảnh; hoa mai, cúc, quất (tắc) kiểng… trên diện tích 11.980m², được bố trí theo cụm địa phương và chương trình Trên bến dưới thuyền. 

Theo đó, khu vực đường hoa chính sẽ được bố trí dọc bờ sông Chợ Đệm là nơi trưng bày, kinh doanh nhiều loại hoa, cây kiểng của các nhà vườn, nghệ nhân đến từ nhiều địa phương.

Đến với Chợ hoa xuân Bình Điền, người tiêu dùng có thể tham quan mua sắm, chụp hình, lưu lại khoảnh khắc vui xuân tại khu tiểu cảnh Trên bến dưới thuyền với những hình ảnh tái hiện văn hóa sông nước phương Nam. Bên cạnh đó, nơi đây còn có khu vực trò chơi dân gian dành cho trẻ em... 

Năm nay ngoài những đơn vị đã tham gia trong những năm trước như Hội nhà vườn TP.HCM, Sa Đéc (Đồng Tháp), Chợ Lách (Bến Tre), Đà Lạt (Lâm Đồng) còn có thêm thành viên mới Hội nhà vườn huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre), nâng tổng số đơn vị và lô hàng lên 270, tăng hơn 50 lô so với năm ngoái.

Một khách hàng đang giới thiệu cho một người khác nên mua chậu hoa mai chiếu thủy về trưng tết. Vì hoa này có mùi thơm dễ chịu, mua sớm để chọn được chậu hoa đẹp chứ vài bữa nữa mua thì hết hoa đẹp.

Một chậu hồng tỉ muội giá 90.000 đồng đang được khách hàng chọn và thỏa thuận giá với nhà vườn Bến Tre.

Khách hàng ở Bình Chánh cho biết hoa năm nay đẹp. Giá có nhỉnh hơn năm ngoái một chút. Gia đình chị đã mua hai chậu cát tường, một chậu hồng tỉ muội tổng cộng 180.000 đồng. Và đang tiếp tục tìm mua thêm cây tắc về trưng tết.

Khách tham quan thích thú theo dõi thợ gói bánh chưng, tùy trọng lượng 1.5-1,6kg giá 150.000 đồng. 

Người dân tranh thủ đi mua sắm khi đến chợ hoa xuân

Anh Đoàn Văn Thừa (Bến Tre) cho biết năm nay tiếp tục đưa lên chợ hoa khoảng 50 chậu mai nguyên thủy. Tùy theo nhu cầu thị trường sẽ đưa hàng lên thêm. Năm nay chi phí đầu vào tăng gấp đôi nhưng giá bán ra chỉ tăng nhẹ 5-10%. Tùy chậu mai lớn hay nhỏ có giá từ 700.000-1.000.000 đồng/chậu. 

Theo anh Thừa, dù năm nay các nhà vườn tham gia nhiều nhưng hy vọng sẽ bán hết hàng. 

Chị Hoa, một nhà vườn khác ở Bến Tre, cho biết năm trước gia đình chị mang lên 1.000 chậu hoa cúc vạn thọ bán ở chợ hoa Xuân Bình Điền đều bán sạch. Tuy nhiên, năm nay gia đình chỉ trồng khoảng 300 chậu. Giá hoa vạn thọ 350.000 đồng/hai chậu. Một chậu này gồm khoảng sáu, bảy cây bông to. Riêng chậu nhỏ chỉ có một cây giá 20.000 đồng.

"Dù chi phí vận chuyển từ Bến Tre lên chợ hoa có tăng nhẹ nhưng giá hoa bán lẻ không tăng", chị Hoa kể.

Một số nhà vườn khác cho biết vào dịp tết thường hoa mai và cây quất (cây tắc) sẽ được ưa chuộng nhiều vì miền Tây gọi cây quất là cây hạnh, được ví von là cây hạnh phúc. Nên tham gia hội chợ xuân năm nay hy vọng hai loại chủ lực trên sẽ được bán tốt. 

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, được tổ chức từ năm 2013 đến nay là năm thứ sáu liên tiếp Chợ hoa Xuân Bình Điền miễn phí tiền thuê lô bán hàng cho tất cả nhà vườn tham gia...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm