Khai mạc hội chợ triển lãm quốc tế thủy sản Việt Nam

Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), hội chợ năm nay dự kiến sẽ thu hút trên 170 công ty trong và ngoài nước cùng tham gia, với hơn 300 gian hàng đăng ký bày bán và giới thiệu sản phẩm, trong đó có các công ty đến từ Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan, Singapore, Indonesia và một số nước châu Âu hiện đang là đối tác thương mại hàng đầu của thủy sản Việt Nam.

Ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký VASEP, cho biết Vietfish 2014 với mong muốn tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và xuất khẩu thuỷ hải sản.

Hội chợ cũng là nơi để các doanh nghiệp trao đổi thông tin và tăng cường hợp tác kinh doanh, đồng thời góp phần không nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong khuôn khổ Vietfish 2014, sẽ tổ chức “Diễn đàn Cá tra Việt Nam - Vietfish 2014” với chủ đề “Phát triển bền vững cá tra tại thị trường EU”. Diễn đàn sẽ có sự tham dự đại diện một số cơ quan Nhà nước, đại diện EU tại Việt Nam, các  DN nuôi và chế biến XK cá Tra, các nhà nhập khẩu và bán lẻ tại EU, một số tổ chức phi chính phủ.

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm