Khai mạc Hội chợ-Festival Vật tư Nông nghiệp Vĩnh Long

Tối 23-3, UBND tỉnh Vĩnh Long cùng với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức khai mạc Hội chợ Nông nghiệp - Công nghiệp - Thương mại gắn với Festival Vật tư Nông nghiệp lần thứ I - Vĩnh Long 2018.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018 tỉnh Vĩnh Long.

Hội chợ có trên 800 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với hơn 1.000 gian hàng của các ngành hàng như: lương thực, thực phẩm; nông sản, thủy sản chế biến; giống cây trồng, thủy sản, vật nuôi; phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp, máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, nông thôn; gốm sứ; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản vật vùng, miền; hàng tiêu dùng tổng hợp… và các mặt hàng thiết yếu khác với giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của người dân địa phương.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Trần Hoàng Tựu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết Hội chợ lần này là sự kiện kinh tế, văn hóa, xã hội nhằm giới thiệu đến nhân dân những thành tựu lĩnh vực Nông nghiệp - Công nghiệp - Thương mại của tỉnh Vĩnh Long.

Sự kiện cũng là dịp tôn vinh những đóng góp tích cực của các nhà sản xuất, kinh doanh, cung ứng vật tư nông nghiệp đã góp phần phát triển nông nghiệp cả nước nói chung, vùng đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh Vĩnh Long nói riêng.

Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra nhiều hoạt động khác như Hội thảo Tạo sinh kế cho nông dân trước tình hình biến đổi khí hậu; Chia sẻ lợi ích của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và cung ứng vật tư nông nghiệp với nông dân; hội thi hoa lan, bon sai; hội thi tiếng hót chim chào mào....

Hội chợ sẽ được diễn ra đến hết ngày 29-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm