Khai mạc tuần hàng 'Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam'

Tối 23-10, tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” khai mạc tại sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Đây là sự kiện do Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, UBND TP Hà Nội, Sở Công Thương TP Hà Nội tổ chức.

Khai mạc tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”. Ảnh: TT

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết đây là sự kiện rất có ý nghĩa góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích thích tiêu dùng nội địa, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế đất nước sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đối với thị trường trong nước, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá các doanh nghiệp bán lẻ như Central Retail với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước sẽ là kênh quảng bá, kênh lưu thông hàng hóa hiệu quả đối với hàng Việt Nam, từ đó không ngừng gia tăng tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống bán lẻ này.

Hiện tỷ lệ hàng Việt được kinh doanh tại các siêu thị GO!/Big C của Tập đoàn Central Retail vẫn được duy trì ở mức trên 90% trong mảng kinh doanh thực phẩm.

Ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, nhiều nhà sản xuất của Việt Nam làm ra sản phẩm rất tốt, nhưng họ chưa biết làm sao để bán hàng hiệu quả. Trong khi đó, những câu chuyện về sản phẩm lại rất quan trọng để tạo nên giá trị gia tăng cho hàng Việt. Điều này rất quan trọng vì nó làm nên sự khác biệt cho từng mặt hàng cụ thể.

“Chúng tôi hy vọng Tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam lần này sẽ góp phần thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng” - ông Philippe Broianigo chia sẻ.

Khách tham quan tại tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”. Ảnh: TT

Sự kiện “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” sẽ diễn ra hết ngày 25-10 với sự tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm của gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,…

Trong những năm vừa qua, kim ngạch hàng Việt Nam xuất khẩu qua Central Retail cũng có sự tăng trưởng đáng kể, từ 46 triệu USD năm 2016 đã tăng lên 205 triệu USD vào năm 2019, mặc dù các mặt hàng có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam phải cạnh tranh với các mặt hàng cùng loại tại Thái Lan.

Nhân dịp này, nhằm chung tay cứu trợ khẩn cấp bà con vùng lũ miền Trung, thông qua Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam -  TP Hà Nội, Central Retail trao tặng 10 tấn gạo. Đồng thời, tại 200 siêu thị/cửa hàng của Central Retail cũng sẽ đặt thùng quyên góp nhằm kêu gọi tất cả khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm