Khu đất vàng chỉ một khách hàng đấu giá

Mặt tiền khu đất 2-6 bis Điện Biên Phủ, quận 1, TP HCM. Ảnh: V.L.

Mặt tiền khu đất 2-6 bis Điện Biên Phủ, quận 1, TP HCM. Ảnh: V.L.

Thông tin từ Trung tâm dịch vụ và tài sản thành phố, đơn vị tiến hành phiên đấu giá, khách hàng này đã đặt cọc 5% tổng giá trị khu đất, trị giá 22,15 tỷ đồng.

Đại diện Trung tâm đấu giá cho biết, khu đất đã được khách hàng trả cao hơn giá khởi điểm. Đây là phiên đấu giá công khai cho thuê quyền sử dụng đất trong 49 năm. Khu 2-6 bis Điện Biên Phủ rộng 2.944 m2, là tài sản thuộc Đảng bộ thành phố được UBND TP HCM duyệt giá 433 tỷ đồng.

Theo Nghị định 05 về đấu giá, sau khi mở phiên đấu giá, trung tâm sẽ gửi báo cáo cho chủ sở hữu khu đất là Văn phòng Thành ủy TP HCM để chờ phê duyệt.

Khuôn viên khu đất 2-6 bis Điện Biên Phủ, quận 1, TP HCM. Ảnh: V.L.

Khuôn viên khu đất 2-6 bis Điện Biên Phủ, quận 1, TP HCM. Ảnh: V.L.

Trước thời điểm phiên đấu giá này diễn ra, đã có nhiều thông tin về việc xuất hiện đường dây thao túng kết quả đấu xung quanh khu đất này. Một số người tự nhận là "cò" chào mời nhiều doanh nghiệp rằng họ có thể tác động đến kết quả phiên đấu giá với chi phí dịch vụ 60 tỷ đồng.

Trao đổi với PV, Giám đốc Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản TP HCM Lê Thị Bình Minh cho biết không có chuyện trục lợi trong vụ đấu giá này. Bởi lẽ, tất cả thông tin liên quan đến việc đấu giá khu đất này đều đã được đăng tải và thông báo bằng văn bản công khai tại trung tâm cũng như phương tiện thông tin đại chúng. Hồ sơ khu đất được bán tại trung tâm có giá 200.000 đồng một bộ, cung cấp cho khách hàng thông tin tham khảo cơ bản về vị trí, diện tích và giá cả của khu đất.

Bà Minh cho hay, tuy đấu giá diễn ra theo hình thức bỏ phiếu kín nhưng trước sự chứng kiến công khai của công an, công chứng viên, các bên tham dự. Thông tin cũng được đọc lên cho mọi người cùng nghe và chứng kiến. “Vì lý do này, tuyệt đối không thể xảy ra trường hợp trung tâm ăn tiền cò để làm thay đổi kết quả đấu giá được”, bà khẳng định.

Giám đốc Trung tâm đấu giá khẳng định thêm, trên thực tế “cò vạc” và xã hội đen xuất hiện quanh trung tâm không phải là ít. Tuy nhiên, các đối tượng này chỉ lừa đảo được khách hàng thiếu thông tin để ăn chặn tiền môi giới.

Trong khi đó, Chánh văn phòng Thành ủy TP HCM, ông Võ Tiến Sỹ cho biết, ngay khi rộ lên thông tin tiêu cực trên, Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua đã yêu cầu Giám đốc Công An TP HCM vào cuộc, điều tra, làm rõ thông tin đường dây thao túng đấu giá đất công. Trong trường hợp đường dây thao túng đất công là có thật sẽ bị xử lý nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật.

Theo Vũ Lê ( VnExpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm