Kiểm tra hoạt động đa cấp của Nhã Khắc Lâm

Ngày 9-5, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc bộ thành lập đoàn kiểm tra Công ty Nhã Khắc Lâm.

Theo đó, thành phần đoàn thanh tra gồm Thanh tra Bộ, Cục Quản lý cạnh tranh, Cục Quản lý thị trường, Vụ Pháp chế. Đoàn thanh tra sẽ kiểm tra xác minh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và ký kết hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm.

Đồng thời, đoàn kiểm tra phối hợp với Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (trong trường hợp cần thiết) làm việc với Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm; xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm nếu có; đồng thời có những khuyến cáo và biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu Cục Quản lý cạnh tranh gửi công văn cho Sở Công Thương Hà Nội, Sở Công Thương TP.HCM và các địa phương nơi Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đang có các hoạt động liên quan đến bán hàng đa cấp để giám sát, kiểm tra hoạt động của công ty trong khi chưa được Cục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Các đơn vị khẩn trương triển khai theo chỉ đạo và báo cáo Bộ trưởng ngày 15-5-2017.

Trước đó, sau khi Bộ Công Thương công bố kết quả xử lý đối với Công ty Thiên Ngọc Minh Uy, trên một số phương tiện truyền thông có thông tin về việc công ty này trở thành một tập đoàn trong đó có Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm và sẽ đảm nhiệm việc tiếp tục các hoạt động bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy.

Chiều 28-4, Bộ Công Thương đã có thông tin chính thức liên quan đến việc chấm dứt hoạt động của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy và hoạt động của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm.

Theo đó, ngày 26-4, Bộ Công Thương nhận được hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (TNMU). Công ty TNMU chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 26-4-2017.

Bộ Công Thương yêu cầu TNMU niêm yết công khai thông báo chấm dứt hoạt động tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, trang thông tin điện tử của công ty và thông báo cho tất cả người tham gia bán hàng đa cấp. Xây dựng phương án tiếp nhận, giải quyết khiếu nại và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tham gia bán hàng đa cấp của công ty tại trụ sở chính,…

Về công ty Nhã Khắc Lâm, hiện đơn vị này  chưa hoàn thành việc bổ sung hồ sơ, thủ tục cho việc sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp nên Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm chưa được phép tổ chức bán hàng đa cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm