Làm sao để không bị 'thủng túi' khi mua vàng cầu may?

Hiện giá vàng miếng SJC đang niêm yết ở mức 36,9-37,03 triệu đồng/lượng (mua-bán). So với cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC đã được điều chỉnh giảm 120.000 đồng/lượng. Mặc dù giá vàng trong nước giảm, song vẫn duy trì ở mức trên ngưỡng 37 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm do đồng USD tiếp tục tăng trở lại phiên thứ ba liên tiếp từ đáy ba năm trước những thay đổi về chính sách của Mỹ. So với đỉnh cao ghi nhận trước Tết, giá vàng thế giới đã giảm hơn 30 USD/ounce, tương đương gần 1 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng thế giới hiện đứng ở mức 1.324 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương 36,32 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC 720.000 đồng/lượng.

Lý giải về việc tại sao càng gần ngày Thần tài mà giá vàng trong nước lại có xu hướng giảm nhẹ, đại diện PNJ cho biết: Việc giá vàng trong nước giảm là do diễn biến cùng chiều với giá vàng trên thế giới, tuy nhiên đến ngày vía Thần tài do nhu cầu của khách hàng tăng cao nên chắc chắn giá vàng cũng sẽ tăng. Vài năm trở lại đây, sức mua trên thị trường vàng khá ảm đạm nhưng luôn tăng cao vào ngày Thần tài.

"Do đó, nếu khách hàng mua để làm quà tặng cho những người thân thì mua vào những ngày cận kề ngày vía Thần tài như thế này sẽ lợi hơn. Thực tế là ngay từ ngày mở cửa đầu năm mới, lượng khách vãng lai mua vàng lấy hên đã tăng hơn so với ngày thường” - đại diện PNJ cho biết.

Được biết để chuẩn bị cho ngày vía Thần tài, Sacombank-SBJ tung ra hàng loạt sản phẩm như vàng 24K ép vỉ như vàng Thần Tài, bộ đồng tiền quý linh 12 con giáp, đồng tiền Phúc - Lộc - Thọ, đồng tiền Di lặc may mắn hay sản phẩm mạ vàng như tượng Thần tài và mô hình vàng Thần tài 1 kg... Mỗi sản phẩm đều được đầu tư từ khâu thiết kế, ứng dụng công nghệ mới trong chế tác dập nổi hình 3D và kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt.

Từ những ngày đầu tháng 1-2018, Sacombank-SBJ đã hoàn tất xong tất cả khâu từ sản xuất đến phân phối để đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua vàng cầu may của đông đảo người dân nhằm tránh xảy ra hiện tượng cháy hàng như những năm trước.

Đặc biệt, khách hàng mua sản phẩm vàng ép vỉ các loại, quà tặng kim hoàn cao cấp trong thời gian diễn ra chương trình ngày Thần tài sẽ có cơ hội được tặng một đồng tiền Lộc hoặc lịch Thần tài đồng mạ vàng…

Tương tự, đại diện PNJ cho biết để đón ngày vía Thần tài, công ty này cũng đã chuẩn bị 2.000 sản phẩm các loại và phân bổ trên toàn hệ thống với khoảng 300 cửa hàng. Ngoài các miếng vàng ép vỉ hình ông Thần tài và chữ Tài, Lộc, Công ty PNJ còn có vòng tỳ hưu, miếng vàng ép vỉ hình tượng chó, miếng vàng khắc chữ Tài, chữ Lộc với trọng lượng một chỉ, riêng tượng chó bằng vàng và bộ miếng vàng Phúc - Lộc - Thọ có trọng lượng từ một lượng trở lên. 

Để phục vụ khách hàng cho ngày vía Thần tài, Tập đoàn Doji đã chuẩn bị 250.000 sản phẩm vàng 999.9 ép vỉ, tăng hơn 30.000 sản phẩm so với năm ngoái. Các sản phẩm của ngày vía Thần tài năm nay vẫn là đồng vàng ép vỉ 999.9 trọng lượng một chỉ, hai chỉ, năm chỉ; đồng vàng kim tuất; đồng vàng Thần tài; các loại nhẫn tròn trơn và vàng miếng.

Bà Thu Thủy, chủ doanh nghiệp vàng chợ Bình Khánh, cho biết: Với những người mua vàng để lấy hên, sau đó cất tủ tích lũy thì có thể mua những sản phẩm biểu tượng linh vật hợp tuổi, hợp mệnh hoặc linh vật năm Mậu Tuất, tượng Thần tài... Nhưng nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

"Bởi mua những sản phẩm tượng vàng kim tuất, tượng Thần tài, Lộc... khách hàng luôn phải chịu thêm cả tiền công chế tác sản phẩm. Có những sản phẩm tinh xảo thì tiền công có thể lên đến vài triệu đồng là chuyện bình thường. Tiền công của sản phẩm cao nhưng khi bán ra thì khách hàng không được tính khoản phí này nên sẽ thiệt hơn so với việc bán các sản phẩm là vàng nhẫn, vàng miếng" - bà Thủy nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm