Làm sao để mua tour Tết không bị sập 'bẫy giá' ?

Chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết âm lịch, đây cũng  là thời điểm nóng nhất vì du khách đang đứng trước nhiều lựa chọn giá rẻ hay chất lượng, mua ngay hay chờ khuyến mãi… Vậy làm sao để có được chuyến du xuân ý nghĩa trọn vẹn bên gia đình trong những ngày nghỉ Tết.  

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc marketing công ty du lịch TST, cho  biết đối với tất cả tour du lịch, ngoại trừ các thị trường như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, châu Âu, Mỹ, Úc… đều phải làm visa. Tùy theo mỗi thị trường, thời gian thực hiện thủ tục xin visa từ 30 đến 35 ngày. Do đó, du khách nên đăng ký trước ngày khởi hành tối thiểu từ 40 ngày để đảm bảo thời gian an toàn khi xin visa.

Nhiều du khách không có đủ thông tin, chờ sát ngày khởi hành mới đăng ký, vì vậy không thể đi cùng gia đình, mặc dù lịch nghỉ đã thu xếp xong. Ngoài ra, có nhiều công ty tính chi phí Visa là dịch vụ riêng, tuy nhiên cũng có những công ty cung cấp tour trọn gói, bao gồm tư vấn và thực hiện Visa cho khách hàng. Vì vậy du khách cũng nên lưu ý vấn đề này.

Cùng nhận định trên ông Mẫn cũng cho biết khách hàng nên chọn nhà tour uy tín và vừa chọn tour chất lượng cộng thêm ưu đãi.

Ngoài ra, ông Mẫn cũng lưu ý khi đứng trước “rừng tour” giống nhau về tuyến, hạng sao khách sạn, nhưng giá bán có khi chênh lệch đến khó hiểu. Trong khi du khách muốn mua giá rẻ nên dễ bị “bẫy giá” và phàn nàn “tiền nào của nấy”, “mang bực ngay từ đầu năm” sau khi đi về.

Theo ông Mẫn, đó là thực tế, vì du khách chỉ xem thông tin mà không biết đến chi tiết các dịch vụ không bao gồm những gì. Ghi là khách sạn ba hoặc bốn sao nhưng khách sạn tại trung tâm thành phố có giá khác hoàn toàn xa trung tâm. Hay số bữa ăn, giờ bay, số điểm tham quan, tiền tip bao gồm hay không bao gồm… Trong khi tất cả yếu  tố trên tạo nên sự khác biệt về giá, du khách nên tham khảo kỹ trước khi quyết định.

Du khách chọn những công ty uy tín vừa chọn tour chất lượng cộng thêm nhiều ưu đãi

Trong khi đó, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Trưởng phòng Truyền thông công ty du lịch Vietravel, cho biết du khách nên đăng ký tour sớm để được chủ động chọn tour phù hợp với nhu cầu và hưởng nhiều ưu đãi từ các chương trình khuyến mãi của công ty.

Bà Khanh cho biết nhiều người rất chú trọng việc xuất hành đầu năm do đó nên chọn các công ty có thương hiệu lớn, uy tín để chuyến du xuân được vẹn tròn khởi đầu cho năm mới hanh thông.

“Tại các công ty lớn thường mua trọn gói các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, vận chuyển với số lượng lớn và đặt trước cả năm nên các dịch vụ được cung cấp đến khách hàng được đảm bảo chất lượng tốt nhất và giá cả cạnh tranh nhất”, bà Khanh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm