Lần đầu tiên chào bán căn hộ triệu đô của Anh tại Việt Nam

Toàn bộ khu nhà có 539 căn hộ với các dịch vụ như bể bơi, phòng thể thao, spa, an ninh bảo vệ và dịch vụ 24/24. Công trình được xây dựng bởi St Edward, công ty cổ phần thuộc sở hữu của Tập đoàn Berkeley và Prudential tọa lạc tại trung tâm của hai quận Kensington và Chelsea. Tổng vốn đầu tư dự án lên đến khoảng 500 triệu bảng Anh. Theo Savills Việt Nam, đây là lần đầu tiên một dự án bất động sản tại Anh được chào bán ở Việt Nam.

Các căn hộ có diện tích từ 34,2 m2 đến 144,7 m2 và một số căn penthouse với diện tích lên tới 188 m2. Trong lần chào bán tại Việt Nam, chủ đầu tư chỉ tung ra 155 căn. Riêng loại căn hộ có diện tích hơn 185 m2 được thiết kế gồm phòng ngủ lớn với buồng thay đồ riêng biệt, 2 phòng ngủ nhỏ bố trí phòng tắm khép kín, phòng chứa quần áo và đồ gia dụng, khu bếp.

Lần đầu tiên chào bán căn hộ triệu đô của Anh tại Việt Nam ảnh 1

Phối cảnh dự án 375 Kensington tại Anh. Ảnh: Savills.

Dự kiến, giá bán các căn hộ dao động từ 1 triệu đến 7 triệu USD. Để đăng ký mua căn hộ thuộc dự án trên, khách hàng phải đặt cọc 5.000 Bảng Anh (hơn 7.000 USD). Thêm vào đó, khách hàng phải nộp một khoản lệ phí chứng từ tương đương 4% giá trị hợp đồng.

Lần đầu tiên chào bán căn hộ triệu đô của Anh tại Việt Nam ảnh 2

Phối cảnh phòng sinh hoạt chung.

Theo ông James Talbot, Giám đốc bán bàng Savills, nếu người nước ngoài mua nhà giá từ 1 triệu bảng Anh trở lên sẽ được cấp visa thường xuyên vào Anh. Khách hàng ngoại quốc mua nhà từ 2 triệu bảng trở lên mà sau 4 năm vẫn giữ không chuyển nhượng sẽ được xem xét nhập quốc tịch Anh. "Đây sẽ là những cơ hội tốt cho khách hàng Việt Nam mua căn hộ tại Anh", ông James Talbot nói.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Việt Nam cho biết, trước khi chào bán tại Việt Nam, công ty này cũng đã bán được 80 căn tại thị trường Singapore, Malaysia. Sắp tới, dự án sẽ được chào bán tại Hong Kong.

Lần đầu tiên chào bán căn hộ triệu đô của Anh tại Việt Nam ảnh 3

Phối cảnh nội thất căn hộ.

Theo thống kê của Savills, 50% khách hàng đến từ Trung Quốc và các nước châu Á mua những căn hộ có giá trên 5 triệu bảng Anh (tương đương 7,73 triệu USD) Savills Việt Nam đánh giá, Việt Nam sẽ là thị trường tiềm năng bởi số lượng du học sinh sang Anh ngày càng nhiều. Ngoài ra, chính phủ Anh đang thúc đấy phát triển thương mại với Việt Nam do đó sẽ có nhiều nhà đầu tư sang Anh làm việc.

Lần đầu tiên chào bán căn hộ triệu đô của Anh tại Việt Nam ảnh 4

Phối cảnh phòng bếp dự án.

Dự án đang trong quá trình xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn một vào quý 3/2013 và toàn bộ dự án vào quý 4/2014. Savills dự kiến sẽ tiến hành các thủ tục bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2012.

Theo Hoàng Lan (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm