Lần đầu tiên quảng cáo 'nhờ gió' xuất hiện ở Việt Nam

Từ ngày 3-6/8 tại Nhà thi đấu Phú Thọ Quận 11, diễn ra Triển lãm quốc tế Thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam-VietAd 2017 lần 8, do Hiệp hội quảng cáo Việt Nam tổ chức. Đây là lãm chuyên ngành thiết bị công nghệ quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam.

Triễn lãm năm nay thu hút 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với 130 gian hàng. Trưng bày ở các lĩnh vực như máy in phun kỹ thuật số, máy in ảnh; Công nghệ Led, thiết bị vật liệu và quà tặng quảng cáo, vật tư hóa chất ngành in…

Ông Dương Huy, Phó chủ tịch Hiệp hội quáng cáo Việt Nam, cho biết công nghệ quảng cáo ngày càng phát triển nhanh từ sơn vẽ đến in ấn kỹ thuật số, công nghệ  LED, nhất là công nghệ LED thì thay đổi hàng tuần.Công nghệ quảng cáo mới hơn đem lại hình ảnh đẹp hơn, tiết kiệm năng lượng hơn…nên đây là hội chợ không thể thiếu trong ngành.

Chẳng hạn như công nghệ in UV giúp chống phai màu lâu hơn cho hình ảnh quảng cáo. Đặc biệt là sản phẩm tấm ốp trang trí hiệu ứng Sequin lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Đây là sản phẩm hoàn toàn không sử dụng điện năng, được dùng phổ biến cho trang trí ngoài trời ở Mỹ, các văn phòng của Google, Mc Donald’s họ trang trí chất liệu này.

Sử dụng phẩm tấm ốp trang trí hiệu ứng Sequin lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam

Theo ông Dương Đức Thịnh, Giám đốc công ty truyền thông Đại Thành, Canada là quốc gia đầu tiên sử dụng sequin trong quảng cáo ngoài trời. Sequin là nhựa in tráng kẽm, được thiết kế nếu tương tác với gió càng mạnh, tạo hiệu ứng hình ảnh sản phẩm quảng cáo lung linh nhiều. Nếu ứng dụng quảng cáo ngoài trời giúp hình ảnh ấn tượng thu hút hơn.

Ngoài ra, trên miếng sequin có khúc xạ ánh sáng, khi ánh sáng chiếu vào hình ảnh thêm sống động. Đặc biệt sản phẩm này, hoàn toàn không sử dụng điện năng, tận dụng gió tự nhiên, giúp tiết kiệm năng lượng.

Theo Hiệp hội quảng cáo Việt Nam doanh thu bình quân hàng năm của ngành quảng cáo ước đạt 1 tỷ USD. Chính phủ đã khẳng định ngành quảng cáo là một trong những hoạt động nằm trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Theo đó, mục tiêu năm 2020 doanh thu quảng cáo đạt 1,5 tỷ USD và đến năm 2030 đạt 3,2 tỷ USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm