Lần đầu tiên ra mắt quỹ đầu tư giải trí 50 triệu USD

Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Nam giải trí chính thức ra mắt quỹ đầu tư Việt Nam giải trí (VEF). Đây là một dạng quỹ đầu tư về giải trí hoạt động theo mô hình công ty sở hữu cổ phần trong các công ty khác (holdings) đầu tiên tại Việt Nam, có giá trị vốn hóa lên đến 50 triệu USD. Do VinaCapital Fun Management tư vấn thành lập.

Với chiến lược tập trung vào giá trị và tăng trưởng, quỹ đầu tư VEF đem đến cho nhà đầu tư cơ hội tham gia vào một danh mục đa dạng trong giải trí, nhằm giảm thiểu rủi ro. Nhưng vẫn đạt được mục tiêu, giá trị cốt lõi, thông qua việc nắm giữ trung hạn và dài hạn các khoản đầu tư ngành giải trí. Cụ thể là phim điện ảnh, quảng cáo tại rạp chiếu phim và rạp chiếu phim.

Lần đầu tiên ra mắt quỹ đầu tư giải trí 50 triệu USD ảnh 1
Năm cổ đông chia nhau mỗi cổ đông góp vốn 25%

VEF có năm cổ đông là Yeah1 CMG, R&B Capital Group, Sufing Holdings, MBC Studio, Green International. Trong đó Yeah 1CMG được thành lập bởi Yeah 1 Group-tập đoàn truyền thông đầu tiên của Việt Nam niêm yết trên sàn chứng khoán.  Các cổ đông khác như R&B Capital Group là nhà xuất bản tin tức được nhằm mục tiêu nhiều nhất phục vụ các nhà đầu tư tổ chức; nhà quản lý tài sản và người quản lý đầu tư…

Surfing Holdings là công ty đầu tư sở hữu cổ phần ở các dự án bất động sản, khách sạn, công nghệ thông tin, Công ty Sản xuất TVC, quảng cáo thể thao, sản xuất phim điện ảnh….

Ông Nguyễn Cao Tùng, Founder và CEO, Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất phim Đại sứ Trẻ (Yeah1CMG), cho biết thị trường phim trung bình mỗi năm 2.300 tỉ đồng, mỗi năm thị trường phim tăng trưởng 25%, năm 2020  ước đạt khoảng 5.600 tỉ  đồng.

Quỹ đầu tư VEF hoạt động được bốn tháng. Cổ phiếu VEF sự kiến sẽ được IPO sau năm năm hoạt động. Dự kiến mức cổ tức tối thiểu 8%/năm, tối đa 10,5% trong năm 2018 và 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm