Lãnh đạo Cần Thơ gỡ khó cho doanh nghiệp

Tại đây, nhiều doanh nghiệp đã phản ánh đến chính quyền TP nhiều vấn đề bức xúc của doanh nghiệp mình như việc hoàn thuế của doanh nghiệp nhập nguyên liệu về sản xuất hàng xuất khẩu, hồ sơ chứng nhận xuất xứ hàng hóa liên quan đến Hải quan, hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo, hỗ trợ tìm đất sạch để làm vùng nguyên liệu sản xuất nông sản xuất khẩu... Cũng có những phản ánh nhỏ từ phái công ty du lịch như rác ở chợ nổi Cái Răng làm mất mỹ quan của di sản văn hóa phi vật thể, cò tàu du lịch gây ra sự lộn xộn ở bến tàu khách.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giải quyết ngay các phản ánh của doanh nghiệp tại Tọa đàm ngày 9-3. Ảnh: N.NAM

Tất cả các ý kiến đều được người đứng đầu chính quyền TP Cần Thơ Võ Thành Thống lắng nghe, ghi nhận và có những chỉ đạo hết sức cụ thể để tháo gỡ cho doanh nghiệp theo tinh thần như ông Thống nói tại buổi tọa đàm là: “Công việc phục vụ doanh nghiệp là nhiệm vụ của chính quyền. Việc của doanh nghiệp cũng là việc của chính quyền. Và, mục tiêu của chính quyền là làm cho doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả”. Tất cả những phản ánh tại hội trường đều được người đứng đầu TP chỉ đạo cụ thể.

Có thể đơn cử như, sau khi nghe đại diện Ngân hàng Nhà nước trả lời về vấn đề hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp (Công ty cổ phần nông sản Vinacam), ông Thống đã nhận thấy việc trả lời chưa tháo gỡ được nguyện vọng của doanh nghiệp nên đã đề nghị phía đại diện ngân hàng làm việc với doanh nghiệp vào sáng thứ sáu tuần sau (17-3) rồi sau đó báo cáo lại cho UBND TP biết.

Hay như việc Công ty cổ phần nông sản Vinacam phản ánh việc thuê đất bãi bồi làm kho chứa lúa nhưng xin hai năm nay không được TP cho phép. Trả lời về vấn đề này, lãnh đạo Sở Tài nguyên và môi trường của TP “xin nhận khuyết điểm” vì để hai năm là quá lâu và hứa cho kiểm tra ngay. Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo cụ thể giao cho Sở này rà soát lại quy hoạch để hỗ trợ doanh nghiệp và giao cho một phó chủ tịch TP trực tiếp giải quyết có kết quả trong tháng 3 này.

“Nhu cầu vùng nguyên liệu của Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Miền Tây là nhu cầu chính đáng nhưng nhu cầu cụ thể như thế nào thì cả phía doanh nghiệp và Sở NN&PTNT chưa nắm rõ. Do đó, giao cho Sở NN&PTNT chủ trị cùng các sở liên quan làm việc cụ thể với phía công ty để xem họ cần đất làm vùng nguyên liệu ở đâu, có phù hợp quy hoạch không, nếu không thì sở giới thiệu cho họ khu đất khác phù hợp” – ông Thống chỉ đạo.

“Các công ty du lịch phản ánh vấn đề rác ở chợ nổi hay nạn cò tàu, đây là những thông tin quý báu phải giải quyết thấu đáo. TP giao cho Sở VHTT&DL, UBND quận Cái Răng, Ninh Kiều đề xuất biện pháp xử lý để làm đẹp hình ảnh du lịch của TP” – Chủ tịch TP nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm