Lao vào tiền ảo để cho chồng 'tâm phục khẩu phục'

Hội thảo thu hút khoảng 500-700 người tham dự. Khách đến mỗi người phải mua bộ tài liệu giá 15.000 đồng với vỏn vẹn bốn tờ giấy A4.

Vị diễn giả được cho là một Việt kiều Mỹ tên là Lê Quốc Hưng cho biết: "Nếu cách đây 6-7 năm mà chúng ta mua 20 triệu onecoin thì đến nay đồng tiền này đã tăng lên vài trăm lần, nghĩa là bạn sẽ có vài chục tỉ đồng".

 Hội thảo thu hút khoảng 500-700 người tham dự. Ảnh: Y.T

Diễn giả này giới thiệu mình đã đi nhiều nơi trên nước Mỹ, gặp nhiều người đã dùng đồng tiền này để mua xe hơi. Thậm chí tập đoàn onecoin này còn được kiểm toán quốc tế. Vị này cũng khẳng định đây là đồng tiền toán học thông minh và sẽ được nhận thanh toán trên toàn thế giới.

"Hiện nay có gói tham gia lớn nhất là 1,8 tỉ, gọi vui là gói "ông bồng cháu đích tôn". Gói này đang khiến cả thế giới sôi sục" - vị này nói.

Thực tế, những người tham gia không nhận đây là tiền ảo mà tiền kỹ thuật số và kinh doanh theo đa cấp. "Khi tham gia onecoin tôi bị chồng chửi nhưng tôi muốn chồng tâm phục khẩu phục nên tham gia gói lớn để có nhiều tiền" - chị L. (nhà quận 9) cho biết.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, hiện pháp luật Việt Nam không thừa nhận tiền ảo. Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, liên tục khẳng định ở Việt Nam, chính phủ và Ngân hàng Nhà nước không chấp nhận đồng tiền này.

“Tiền bitcoin, onecoin hay ilcoin đều không phải là tiền tệ, không phải là hàng hóa và không được chấp nhận ở Việt Nam. Các ngân hàng thương mại cũng không chấp nhận hay cho phép sử dụng tiền này” - ông Minh nhấn mạnh trên Pháp Luật TP.HCM (ngày 3-11-2015). 

Chính vì lý do trên, người tham gia mua bán, đầu tư khi gặp rủi ro sẽ không được pháp luật bảo vệ. Chưa kể vì là tiền ảo nên dễ dàng mất trắng nếu bị hack. Thêm nữa, đây còn là cơ hội để trục lợi của một số băng nhóm, buôn bán hàng hóa trái phép, rửa tiền, chuyển ngân lậu…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.