Lập trung tâm trung chuyển nông sản tại chợ đầu mối Thủ Đức

Theo ông Nguyễn Bình Phương, Phó giám đốc bộ phận kinh doanh tiếp thị Công ty CP Quản lý kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức, điểm tập kế, trung chuyển này sẽ được thành lập trên diện tích 8.500 m2 tại bãi giữ xe của chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Theo đó, địa điểm này sẽ bắt đầu hoạt động từ đêm nay, 12-7 và kéo dài cho tới khi có thông báo mới. Thời gian hoạt động cụ thể sẽ bắt đầu từ 17 giờ hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau.

Dự kiến từ đây, mỗi đêm sẽ có khoảng 1000 - 2.000 tấn hàng hóa rau củ quả, trái cây được được giao cho các siêu thị, bếp ăn tập thể, các điểm bán tại TP.HCM.

“Điểm tập kết, trung chuyển này sẽ phần nào giải quyết được bài toán thiếu hụt nguồn nông sản sau khi ba chợ đầu mối đều đóng cửa”-ông Phương nói. Ông Phương cũng cho biết thêm, địa điểm này sẽ được kiểm soát dịch COVID-19 nghiêm ngặt.

Các tài xế bên giao và bên nhận hàng, nhân viên bốc xếp làm việc tại đây đều phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ, phải tiến hành khai báo y tế...

Đồng thời chỉ có xe tải chở hàng từ các tỉnh về và xe tải nhỏ vào nhận hàng đã đăng ký trước với ban quản lý chợ đầu mối Thủ Đức mới được ra vào, không có xe ba gác hay xe máy đến chở hàng. Hàng hoá về đến điểm trung chuyển phải bốc xếp lên xe tải nhỏ chở đi ngay, không được ở lại trong khu vực bãi.

Ông Phương cho hay, điểm tập kết, trung chuyển này là chủ trường của UBND TP.HCM và do Sở Công thương TP.HCM kết hợp chợ đầu mối tổ chức, nhằm giải quyết bài toán cung ứng rau củ cho TP.HCM trong những ngày thực hiện chỉ thị 16.

Theo số liệu báo cáo của Sở Công thương TP.HCM, đến chiều 9-7, toàn thành phố có đến 148/234 chợ truyền thống, 3/3 chợ đầu mối, 6/106 siêu thị, 94/2.626 cửa hàng tiện lợi tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng dịch COVID-19. Theo đó, hiện chỉ còn 83 chợ truyền thống hoạt động. Điều này ít nhiều đã tác động đến nguồn cung thực phẩm, khiến giá cả có nhiều biến động, gây khó khăn cho người dân trong việc mua sắm thực phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm