Lễ tình nhân 2019: Hoa... ăn được bán chạy như 'tôm tươi'

Phong phú quà tặng cho ngày Valentine

Khoảng một tuần trở lại đây, nhiều cửa hàng kinh doanh hoa và socola tại TP.HCM đã tất bật chuẩn bị cho ngày Valentine. Không chỉ hoa để ngắm, những bó hoa có thể ăn được nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Hồ Ngọc Trâm, người sáng lập Công ty TNHH TMDV Đà Lạt EcoFarm và CEO Chợ Phố, cho hay năm nay để làm phong phú thêm quà tặng cho các cặp tình nhân, phía cửa hàng đã đưa ra thị trường các sản phẩm hoa rất độc đáo.

“Năm nay Chợ Phố Fresh Food tung ra mẫu bó hoa dâu tây. Dâu được nhập từ Mỹ và New Zealand cùng hộp quà trái cây hình trái tim như Táo của Hàn Quốc hay Cherry của Úc… Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp thêm mẫu bó hoa rau với nguồn hàng là rau hữu cơ tại Đà Lạt để các quý ông có thể tặng cho vợ, người yêu, mẹ… trong ngày lễ này”.

Hoa dâu tây hút khách trong ngày lễ tình nhân. 

Theo bà Trâm, hiện tại mẫu bó hoa dâu tây và hộp quà quả cherry hình trái tim là hai sản phẩm được bán chạy nhất bởi tính thiết thực, thú vị của mặt hàng. Hai sản phẩm này cũng có màu đỏ đẹp mắt, màu tượng trưng cho tình yêu.

Bà cho biết thêm năm nay các mặt hàng như hoa quả vẫn được giữ mức giá như thông thường, không có thêm phí phụ thu nào. Giá của một bó hoa bằng dâu tây sẽ là 400-900.000 đồng/bó tùy mức độ to nhỏ và giá của hộp trái cây cao nhất là 700.000 đồng.

Tại một cửa hàng hoa khác trên đường Trần Nhật Duật, Quận 1, TP HCM ngoài bán những bó hoa hồng đơn thuần, cửa hàng còn tung ra các mặt hàng đặc biệt như bó hoa bằng dâu tây giá 599.000 đồng, bó hoa kết bằng chocolate Kit Kat khổng lồ giá 999.000 đồng, hộp hoa hồng chen chocolate giá hơn 1 triệu đồng, bó hoa bằng trái dâu tây kết hợp với hoa baby giá 699.000 đồng

Những mặt hàng hoa làm từ hoa quả, bánh kẹo... cũng rất đắt hàng. Dọc các con đường Trương Định, Lý Chính Thắng quận 3, hoa hồng được bán với giá 15.000- 80.000 đồng một bông, tùy loại và kích cỡ.

Theo một người bán hoa trên vỉa hè đường Trương Định, mỗi cành hoa hồng nhập về đã tăng giá gấp đôi ngày thường nên khi bán lại, buộc phải tăng giá lên. Nếu ngày thường chỉ 7.000- 8.000/ bông thì nay giá phải từ 15.000 đồng/ bông trở lên đối với hồng nhung đẹp.

Hoa hồng nhung tăng giá trong dịp lễ tình nhân 14-2. 

Dịch vụ giao hoa ngưng nhận hàng

Không chỉ các cửa hàng tấp nập, các đơn vị làm dịch vụ vận chuyển hoa cũng trong tình trạng quá tải.

Trên Fanpage của một số hãng cung cấp dịch vụ hoa như cửa hàng Happy Flower hay Hoa Yêu thương thông báo ngưng nhận giao hoa tận nơi trong ngày lễ 14-2 vì đã quá tải. Những nơi này hiện chỉ nhận đơn mua trực tiếp tại cửa hàng.

Vì nhu cầu giao hoa tăng, nhiều cửa hàng còn đăng tuyển nhân viên giao hoa số lượng lớn để làm việc trong ngày 14-2. Happy Flower cần tuyển 10 nhân viên giao hoa làm việc từ 7 giờ 30 tới 20 giờ 30 trong ngày này.

Các hãng làm dịch vụ giao hoa phải ngưng nhận đơn hàng do quá tải.

Chị Thảo, một người kinh doanh hoa tại quận 3, cho biết: “Bình thường chỉ mình, ông xã và một bạn nhân viên vừa bán vừa giao hoa nhưng trong ngày lễ như thế này bên cạnh việc thuê dịch vụ giao hàng mình còn phải tuyển thêm 4 nhân viên giao hoa với mức lương cao thì mới đáp ứng được nhu cầu của khách.”

Bà Ngọc Trâm - CEO Chợ Phố cũng cho hay trong hai ngày cận kề Valentine số lượng đơn đặt hàng quà tặng trở nên quá tải. “Nhân viên của chúng tôi phải làm việc hết công suất mới đảm bảo được nguồn hàng cũng như giao hàng đến tay khách đã đặt”, bà Trâm nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm